Một số lưu ý khi thiết kế phòng khách và nhà bếp liền kề

Mai Vân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hiện nay, tại các đô thị việc sinh sống tại các tòa nhà chung cư đã trở nên quen thuộc đối với người dân. Nhưng do diện tích hạn chế của các căn hộ, nên chủ đầu tư các dự án đều thiết kế phòng khách và nhà bếp liền kề với nhau, để có thể tận dụng được diện tích.

Để tạo ra một khoảng không thoáng đãng cho căn hộ, tạo sự liền mạch, thống nhất thì cần lưu ý một số đặc điểm.
Tạo phong cách chung
Vì phòng khách và bếp liền nhau trong một căn nhà ống hay một căn hộ chung cư nên việc sử dụng cùng một phong cách cho hai phòng này là điều tất yếu. Điều nàu sẽ tạo ra sự đồng nhất tương đồng để mang tới sự sang trọng. Thông thường phong cách hiện đại được sử dụng cho những kiểu thiết kế này.
Phân chia không gian
Việc kết nối trong một không gian liền kề vì thế cần phải bố trí nội thất một cách phù hợp và phân chia diện tích phù hợp với chức năng của từng phòng tạo ra sự cân đối cho toàn bộ căn nhà. Sự phân chia này có thể dựa vào các vật dụng như: ghế sofa, tủ bếp, bộ bàn ghế ăn... cần phải có sự bố trí hợp lý để vừa tiện di chuyển vừa tạo ra không gian thông thoáng.
 Phân chi không gian hợp lý giữa phòng khách và nhà bếp giúp cho căn hộ trở nên thông thoáng hơn.
Màu sắc
Màu sắc là điều quan trọng trong thiết kế không gian, cần có tính nhịp điệu trong kiểu mẫu thiết kế này để tạo sự liên quan đồng nhất giữa 2 căn phòng. Không nên chọn màu sắc quá đối lập làm mất đi tính đồng điệu giữa nội thất phòng khách liền bếp. Màu sắc hài hòa trong bảng màu như màu đơn sắc sẽ rất phù hợp cho những diện tích nhỏ. 
Nội thất
Nội thất không thể thiếu cho phòng bếp và phòng khách: ghế sofa, tủ bếp, bộ bàn ghế ăn, cùng với việc bố trí cân đối trong nhà với hài hòa về diện tích. Đối với những diện tích nhỏ cần chọn nội thất theo phong cách hiện đại với sự tối giản về họa tiết và có sự đồng bộ về màu sắc để có thể nới rộng không gian trong căn phòng. Khi bố trí nội thất, cần có những lối đi thông thoáng với sự tính toán, ánh sáng cần có sự phân chia đồng đều.
Thiết kế cửa sổ thông thoáng
Thiết kế cửa sổ thông thoáng sẽ giúp nhà bếp với các mùi đồ ăn bám trên những bộ ghế sofa hay ảnh hưởng đến phòng khác bạn cần thiết kế cửa sổ thông thoáng trong khu vực nhà bếp hoặc cửa chính rộng để việc quá trình trao đổi không khí dễ dàng tạo sự trong lành trong từng căn phòng. Căn hộ với diện tích hạn chế thì việc cửa sổ thông thoáng sẽ nới rộng thêm không gian tạo cảm giác thoải mái, không bị tù bức và bó hẹp trong một nơi chật chội.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần