Trận “mưa vàng” giải nhiệt một số tỉnh Nam Bộ

Tân Tiến
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 28/4, tại một số tỉnh miền Đông Nam Bộ đã đón cơn “mưa vàng” không những giảm được cái nóng oi bức trong những ngày qua, còn giúp cho những người trồng trọt không phải ngồi trên lửa vì thiếu nước.

Cơn ''mưa vàng'' kéo dài gần 2 tiếng ở tỉnh Bình Phước đã giải cứu hàng chục nghìn héc ta tiêu, cà phê, cây ăn trái của nông dân.

Tại tỉnh Bình Phước từ lúc 7h50 phút đã có mưa nhỏ, sau đó đến 9h30 phút mưa trải dài trên diện rộng, qua các huyện: Bù Đăng, Đồng Phú, TP Đồng Xoài, huyện Lộc Ninh... đến 11h sáng cùng ngày trời tạnh.
Ông Đinh Quang Súy (SN 1960, ngụ xã Nghĩa Trung, huyện Bù Đăng, Bình Phước) phấn khởi nói: "Cơn mưa kéo dài gần 2 tiếng đồng hồ không những hạ nhiệt mà còn giải cứu hàng chục nghìn héc ta tiêu, cà phê, cây ăn trái đang thiếu nước tưới trầm trọng. Cơn mưa này là mưa vàng".
Tại huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước đã có mưa to.

Còn tại tỉnh Bình Dương, vào lúc 10h30 phút cùng ngày, trời mưa to ở TP Thủ Dầu Một, TP Mới, huyện Phú Giáo và một số huyện lân cận. Trận mưa cũng giúp giải cứu hàng chục nghìn héc ta cây ăn trái (cam, quýt, bưởi...) tại địa bàn tỉnh này.
Cũng trong sáng hôm nay, tại TP Hồ Chí Minh mưa to trải dài từ khu vực quận 2, Bình Thạnh, Thủ Đức, quận 3 và một số quận khác...