Một số xe bỏ bến sau điều chuyển luồng tuyến

Ngọc Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong các bến xe thuộc diện điều chỉnh luồng tuyến từ ngày 2/1, hiện vẫn còn Bến xe Nước Ngầm vẫn chưa tiếp nhận đủ số lượt chuyến theo kế hoạch, trong khi đại diện Bến xe Mỹ Đình khẳng định đã không còn tiếp nhận bất cứ xe nào trong diện chuyển đi (ngoại trừ tuyến Ninh Bình chưa hoàn tất thủ tục).

Giám đốc Bến xe Nước Ngầm Nguyễn Văn Lập cho biết, lượng xe điều chuyển về, hoạt động tại bến dao động từ 280 - 310 lượt/ngày. Vẫn còn một số xe chưa chấp hành điều chuyển, phản ứng bằng cách cho xe nghỉ, không đến Mỹ Đình, cũng không ra Nước Ngầm. Giám đốc Bến xe Mỹ Đình Nguyễn Như Trúc cũng cho hay, đến ngày 9/1, toàn bến Mỹ Đình đã chuyển đi 494 lượt, còn 53 lượt của các nhà xe đi Ninh Bình đang chờ ý kiến của Sở GTVT để hoàn tất. Như vậy, Bến xe Mỹ Đình sẽ hoàn tất chuyển 547 lượt xe đi các tỉnh phía Nam, đồng thời tiếp nhận 123 tuyến đi các tỉnh, thành phía Bắc từ các bến khác chuyển về.
 Áp lực giao thông tại khu vực cổng ra vào Bến xe Nước Ngầm thường xuyên tăng cao. Ảnh Ngọc Hải
Tổ trưởng Tổ Công tác số 1, Sở GTVT Hà Nội Nguyễn Quang Lượng thông tin, “Từ ngày 2/1 đến nay, Thanh tra Sở vẫn duy trì chốt trực, phối hợp lực lượng chức năng kiểm soát quanh khu vực cổng bến Mỹ Đình, kiên quyết không cho những xe trong diện bị điều chuyển đi bến khác quay trở lại...”. Ngoài ra, thông qua hệ thống camera lắp ở cổng ra vào, kết hợp với phần mềm kiểm soát tự động, nhà xe nào không thuộc diện được vào bến, barie chốt cổng sẽ không mở. Trưởng phòng Quản lý vận tải, Sở GTVT Hà Nội Đào Việt Long cho biết, Sở vẫn đang chờ ý kiến của Bộ GTVT mới có thể hoàn tất việc điều chuyển. Trước mắt, khi chưa có ý kiến của Bộ GTVT, tuyến Ninh Bình - Hà Nội vẫn hoạt động bình thường ở bến Mỹ Đình.
Hiện các DN đã chuyển về Bến xe Nước Ngầm vẫn có nhiều kiến nghị về vấn đề lệ phí, vị trí đỗ, đăng tài và đặc biệt là áp lực giao thông đang tăng cao từng ngày quanh khu vực bến. Theo Giám đốc Bến xe Nước Ngầm Nguyễn Văn Lập, hiện diện tích bến đã tăng lên 17.000m2. Tuy nhiên nhiều DN cho biết họ vẫn phải đưa xe ra ngoài đỗ, chờ theo yêu cầu của bến, phát sinh thêm chi phí. Bên cạnh đó, ngày 13/1 tới, việc hỗ trợ lệ phí cho các xe mới chuyển về bến Nước Ngầm sẽ kết thúc.            

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần