Một startup Việt sử dụng AI gọi vốn thành công 7 triệu USD

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ứng dụng học nói tiếng Anh ELSA lọt vào top 5 các ứng dụng A.I hàng đầu hiện nay sánh hàng cùng với Cortana của Microsoft và Google Allo của Google vừa gọi vốn thành công 7 triệu USD.

Cộng đồng khởi nghiệp Việt tại Thung lũng Silicon (Mỹ) đón nhận một tin vui vào ngày 27/2 (giờ Việt Nam): Ứng dụng dạy nói tiếng Anh ELSA của Văn Đinh Hồng Vũ - một 8X Việt - đã gọi vốn thành công 7 triệu USD.
Văn Đinh Hồng Vũ (hàng dưới, thứ 2 từ phải sang) cùng các thành viên của ELSA 

Ứng dụng học nói tiếng Anh chuẩn bản xứ với công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) - vừa gọi vốn thành công vòng Series A với nhà đầu tư chiến lược Gradient Ventures, quỹ mạo hiểm chuyên đầu tư vào AI của Google.

Monk's Hill Ventures và SOSV, các quỹ đầu tư chiến lược của ELSA từ vòng trước, cũng tiếp tục rót vốn đầu tư trong vòng này, khẳng định sự công nhận về công nghệ, đội ngũ, và niềm tin vào tiềm năng của ứng dụng.

ELSA từng được tạp chí Forbes nhắc đến trong danh sách 4 công ty sử dụng AI thay đổi thế giới và lọt vào top 5 các ứng dụng AI hàng đầu hiện nay, sánh hàng cùng với Cortana của Microsoft và Google Allo của Google.

ELSA hiện có 4 triệu lượt người dùng từ 101 quốc gia. Đến nay, ELSA đã gọi vốn thành công 12 triệu USD thông qua các lần gọi vốn tại Thung lũng Silicon (Mỹ) và châu Á.

Với số vốn 7 triệu USD, ELSA tăng tốc phát triển, khai phá nhiều thị trường mới như Nhật Bản, Indonesia và Ấn Độ. Thông qua sự hỗ trợ của quỹ đầu tư trên, chúng tôi rất háo hức để làm việc với các chuyên gia từ Google, từ đó tiếp tục phát triển đội ngũ nhân tài công nghệ, cũng như các tính năng AI tiên tiến nhất đáp ứng nhu cầu học nói tiếng Anh của học viên trên toàn thế giới.

Theo kế hoạch, cuối năm nay, Elsa giới thiệu các tính năng mới, thúc đẩy việc học tập theo cộng đồng và xây dựng các tính năng trí tuệ nhân tạo tiên tiến hơn, để đánh giá và luyện các yếu tố nói khác như nhịp điệu và ngữ điệu nói, giúp toàn diện hơn phần nói của người học.

Đến nay, Việt Nam vẫn là thị trường phát triển nhanh nhất của Elsa, với mức tăng trưởng kinh doanh 400% trong năm 2018. Startup đã phát động chương trình "Thầy cô Việt dạy tiếng Anh hay" để có thể giúp người Việt nâng cao trình độ tiếng Anh ngay từ trong trường học.

ELSA là startup đầu tiên của người Việt được vào tới vòng chung kết của cuộc thi Triển lãm công nghệ giáo dục danh giá SXSWEdu tại Mỹ và đoạt giải nhất năm 2016. Văn Đinh Hồng Vũ cũng là người phụ nữ duy nhất có mặt trên sân khấu vòng chung kết năm đó.

Được nữ doanh nhân Văn Đinh Hồng Vũ (tốt nghiệp cao học ĐH Stanford, Mỹ) và tiến sĩ người Bồ Đào Nha Xavier Anguera (giám đốc công nghệ) thành lập năm 2016, ELSA đã xây dựng thành công AI độc quyền trong lĩnh vực Nhận diện giọng nói (Speech Recognition) với công nghệ Học sâu (Deep Learning) đạt chính xác trên 95%. Ứng dụng này sẽ nghe người học phát âm tiếng Anh rồi đưa ra phản hồi tức thì về những lỗi sai và hướng dẫn chỉnh sửa lại theo chuẩn bản xứ tới từng âm tiết.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần