Một tấm gương tiêu biểu của dòng Lưu

Hà Giang
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhân kỷ niệm 100 năm cách mạng tháng Mười Nga (7/11/1917 – 7/11/-2017), Thành ủy Hà Nội, Quận uỷ Ba Đình đã tổ chức lễ trao tặng huy hiệu 70 năm tuổi Đảng cho cụ Lưu Văn Mẫn - cán bộ Lão thành Cách mạng.

Dự buổi Lễ có đồng chí Đặng Văn Tường - Phó bí thư thường trực Quận uỷ Ba Đình, đồng chí Hồ Thị Mộng Diệp - Phó trưởng ban Tổ chức Quận ủy Ba Đình;các đồng chí trong Ban thường vụ Đảng ủy, đại diện UBMTTQ, tổ chức chính trị xã hội của phường Trúc Bạch...
 Phó Bí thư thường trực Quận uỷ Ba Đình Đặng Văn Tường trao Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng cho cụ Lưu Văn Mẫn.
Tại buổi Lễ, đồng chí Đặng Văn Tường - Phó bí thư TT Quận uỷ Ba Đình, được sự ủy quyền của Thành ủy Hà Nội, Quận ủy Ba Đình đã công bố Quyết định trao tặng Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng, báo cáo tóm tắt quá trình hoạt động Cách mạng và công lao cống hiến của đồng chí Lưu Văn Mẫn.
Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Đặng Văn Tườngkhẳng định,Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng là sự ghi nhận của Đảng, Nhà nước đối với những cống hiến của đồng chí. Được nhận Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng không chỉ là niềm vui riêng của gia đình đồng chí Lưu Văn Mẫn mà còn là niềm tự hào của Đảng bộ phường Trúc Bạch, Quận ủy Ba Đình và Đảng bộ Thành phố Hà Nội.
Trong suốt quá trình hoạt động cách mạng, giữ nhiều vị trí quan trọng trong Đảng và nhà Nước, dù ở bất cứ cương vị nào, đồng chí  Lưu Văn Mẫn cũng đều phát huy phẩm chất "Người Đảng viên mẫu mực", luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được Đảng giao, được đồng nghiệp, nhân dân tin yêu, quý mến.
Xúc động đáp lại tình cảm chân thành của các vị đại biểu dự buổi lễ, cụ Lưu Văn Mẫn cho biết, từ khi giác ngộ và tham gia phong trào cách mạng năm 15 tuổi đến nay đã ở tuổi 91, cụ vẫn luôn cố gắng sống và phấn đấu theo lý tưởng của Đảng.
Trong cuộc đời hoạt động Cách mạng, cụ đã có vinh dự đứng cùng đội ngũ công nhân và trí thức đất Cảng với Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh, Ủy viên BCT  Lê Văn Lương, nhạc sỹ Văn Cao, nhà văn Nguyễn Huy Tưởng.  Khi Miền Nam bị giặc Pháp xâm lược lại một lần nữa, theo tiếng gọi của Đảng, của  Bác Hồ, của Tổ Quốc, cụ đã hăng hái  tham gia đoàn quân Nam tiến, vào Nam chiến đấu chống thực dân Pháp xâm lược,  bảo vệ quê hương  đất nước. Năm 1947, Lưu Văn Mẫnvinh dự được đứng trong hàng ngũ Đảng Cộng sản Việt Nam, khi vừa vào tuổi 20.
Khi hòa bình lập lại trên miền Bắc,cụ Lưu Văn Mẫnvề công tác tại Bộ Công thương, sau được điều về Văn phòng TƯ Đảng, trợ lý cho cho đồng chí Lê Văn Lương, Trưởng ban tổ chức TƯ; làm Phó Văn phòng TƯ Đảng, trợ lý TBT Nguyễn Văn Linh, sau đó chuyển sang Phó ban Tài chính Quản trị TƯ khi mới thành lập.
Đến 70 tuổi mới nghỉ hưu và tham gia viết lịch sửcủa Đảng. Trong quá trình công tác tham giacụ Lưu Văn Mẫnđã vinh dự được phục vụ hầu hết các vị Lãnh đạo của Đảng, Nhà nước như Bác Hồ, Bác Tôn, các Bác Lê Duẩn, Trường Chinh, Phạm Văn Đồng, Nguyễn Văn Linh…
Do có những đóng góp,cụ Lưu Văn Mẫn đã được Đảng, Nhà nước tặng Huân chương Độc lập Hạng Nhất và nhiều huân huy chương khác.
Trong công tác, cụ Lưu Văn Mẫnluôn  giữ vững bản chất người cộng sản, anh bộ đội Cụ Hồ, phục vụ hết mình cho sự nghiệp chung, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ và công tác, được Đảng và Nhà nước giao phó.
Trong gia đình, phát huy truyền thống cách mạng và noi theo tấm gương của cụ, các con, cháu của cụ Lưu Văn Mẫnđều trưởng thành và có nhiều cống hiến cho Đảng, Nhà nước.
Con trưởng Lưu Tất Thắngnguyên là Phó chủ tịch quận Thanh Xuân (mới nghỉ  hưu). Người con trai thứ hai Lưu Anh Tuấn là Tổng GĐ Tổng công ty Haphaco và con út là KTS Lưu Quốc Khánh- PGĐ Công ty Tây Hồ (Ban Tài chính Quản trị TƯ).
Thay mặt  thành ủy Hà Nội, Quận ủy Ba Đình Đồng chí Đặng Văn Tường chúc đồng chí Lưu Văn Mẫn sức khỏe, tiếp tục phát huy vai trò tiên phong gương mẫu của người đảng viên, phẩm chất đạo đức cách mạng. Đồng thời hy vọng, với bề dày kinh nghiệm của mình, tiếp tục tham gia công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền địa phương, đóng góp cho sự phát triển của phường Trúc Bạch, quận Ba Đình, Thủ đô và đất nước.
Lưu Thiên An

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần