Một thợ lặn Thái Lan thiệt mạng trong lúc giải cứu đội bóng thiếu niên

Nguyễn Phương (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 6/7, một cựu lính thủy đánh bộ Thái Lan đã gặp tai nạn và thiệt mạng trong khi đang tham gia chiến dịch giải cứu 12 cầu thủ bóng đá thiếu niên đang mắc kẹt trong hang Tham Luang.

Nhóm cứu hộ đang nỗ lực giải cứu đội bóng thiếu niên và huấn luyện viên bị kẹt trong hang Tham Luang. 
Tư lệnh Hải quân cho biết, Samarn Kunan 38 tuổi, một cựu Hải quân Thái Lan, gặp nạn khi đang đặt các bình khí trong hang Tham Luang ở Chiang Rai, nơi 13 thiếu niên cùng huấn luyện viên đội bóng nhí đang mắc kẹt.
Thợ lặn Kunan thuộc lực lượng đặc nhiệm hải quân SEAL của Thái Lan tử vong do bị thiếu ôxy và bị ngạt. Tai nạn xảy ra lúc 1h sáng ngày 6/7 (giờ địa phương).
Cựu binh này đã lặn vào hang lúc 20h30 (giờ địa phương) tối 5/7 và bất tỉnh vì bị ngạt hơi, dù đồng đội đã cố gắng cấp cứu nhưng cựu quân nhân Thái Lan đã tử vong vào lúc 2h sáng 6/7.
Hiện Thái Lan đang đẩy nhanh hoạt động cứu hộ các nạn nhân trong hang do khả năng mưa lớn đổ xuống trong những ngày tới khiến mực nước tiếp tục dâng cao.
Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-ocha khẳng định, có 2 phương án để giải cứu 13 người đang bị mắc kẹt trong hang, đó là khoan một đường ống xuống hang và huấn luyện cho các em nhỏ sử dụng thiết bị lặn.
Tuy nhiên, phương án thứ nhất không được ưu tiên. Thủ tướng Prayut nhấn mạnh sẽ nỗ lực để đưa 13 người ra khỏi hang càng sớm càng tốt.
Trong khi đó, Phó Thủ tướng Thái Lan Prawit Wongsuwon cho biết, các đội thợ lặn đã bắt đầu hướng dẫn cho các cậu bé làm quen với các thiết bị và dạy kỹ năng bơi lặn.
Đội cứu hộ sẽ chốt phương án đưa các em nhỏ qua dòng nước trong hang Tham Luang để thoát ra ngoài. Tuy nhiên, cũng không thể đưa các em ra đồng loạt mà ai sẵn sàng trước thì sẽ được ra trước.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần