Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Một tín hiệu tốt

Kinhtedothi - Tuần qua, có một tín hiệu tốt đối với giao thông của Hà Nội. Đó là việc Bộ trưởng Bộ Giao thông- Vận tải Nguyễn Văn Thể đã đi kiểm tra, thị sát một số công trình giao thông trọng điểm của Hà Nội hôm 12/8 vừa qua.

Nói là tín hiệu tốt bởi trong chuyến thị sát, Bộ trưởng đã có những chỉ đạo, yêu cầu về thực hiện các dự án giao thông trọng điểm nhằm cải thiện điều kiện giao thông của TP, cụ thể là Dự án xây dựng đường Vành đai 3 trên cao Mai Dịch - Nam Thăng Long và sửa chữa mặt cầu Thăng Long.

Làm việc trên công trường Dự án xây dựng đường Vành đai 3 trên cao Mai Dịch - Nam Thăng Long, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể nhắc nhở về tình trạng giải ngân chậm so với kế hoạch giao năm 2019 và yêu cầu Ban quản lý dự án, các nhà thầu và đơn vị liên quan phải tập trung hơn nữa để đẩy nhanh tiến độ thi công, tiến độ giải ngân của dự án, đảm bảo hoàn thành chậm nhất là trước 31/12/2020.

Thị sát hiện trường cầu Thăng Long, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể nhận định sửa chữa mặt cầu đang bị hư hỏng nặng của cây cầu 30 năm tuổi này là việc làm cấp thiết. Bộ trưởng yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam sớm có văn bản đề xuất Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) cho lập dự án sửa chữa mặt cầu, phối hợp với Cục Đường sắt Việt Nam khẩn trương triển khai các thủ tục để kiểm định cầu.
Theo yêu cầu của Bộ trưởng, trong năm 2019, các cơ quan liên quan phải cơ bản hoàn thành các thủ tục để đầu năm 2020 thi công sửa chữa. Bộ trưởng nhấn mạnh: “Đợt sửa chữa lần này phải làm triệt để, chất lượng phải đảm bảo. Trong hồ sơ mời thầu phải ghi rõ các điều khoản ràng buộc đối với nhà thầu như chất lượng công trình phải đảm bảo tối thiểu 10 năm, nhà thầu phải chịu trách nhiệm duy tu…”.
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cũng đặt ra mốc thời gian hoàn thành sửa chữa mặt cầu Thăng Long là cuối năm 2020, để đồng bộ với cầu cạn Mai Dịch - Nam Thăng Long thông xe cùng thời điểm này.
Như vậy, với cả hai công trình trọng điểm nói trên, cái đích mà Bộ trưởng Bộ GTVT đặt ra cho các đơn vị thực hiện dự án đều là cuối năm 2020. Nếu đúng như vậy, đây có thể coi là những công trình mang ý nghĩa chào mừng kỷ niệm 1.010 năm Thăng Long - Hà Nội.
Đây không phải lần đầu tiên Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể thị sát và cho ý kiến chỉ đạo về thực hiện các dự án giao thông trọng điểm của Hà Nội và cả nước. Điển hình là dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông của Hà Nội. Cho tới nay, không kể những lần làm việc, thị sát của các vị tiền nhiệm, riêng Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể đã có ít nhất 2 lần cho ý kiến chỉ đạo về công trình này. Đó là buổi làm việc với ông Đường Hồng - Giám đốc điều hành Dự án (Tổng thầu EPC -Công ty Hữu hạn tập đoàn Cục 6, Trung Quốc) ngày 24/12/2018 về tiến độ dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông và buổi kiểm tra trực tiếp tại công trình ngày 15/3/2019. Cả hai lần Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể đều đưa ra yêu cầu sớm đưa dự án vào khai thác.
Bên cạnh đó, cũng giống như tại buổi thị sát mới đây, trong các buổi làm việc nêu trên, cùng với việc chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ thi công, sớm đưa công trình vào khai thác, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cũng đưa ra yêu cầu tất cả các hạng mục xây dựng, thiết bị bắt buộc phải đảm bảo an toàn khi đưa vào khai thác.
Hy vọng hai dự án trọng điểm vừa được Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể quan tâm có ý kiến chỉ đạo hôm 12/8/2019 sẽ về đích đúng thời hạn trong năm 2020, thiết thực chào mừng kỷ niệm 1.010 năm Thăng Long - Hà Nội.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Xe đạp công cộng có đáp ứng nhu cầu thực tế?

Xe đạp công cộng có đáp ứng nhu cầu thực tế?

14 Nov, 04:40 PM

Kinhtedothi - Hà Nội đã triển khai mô hình cho thuê xe đạp công cộng với giá rẻ hơn 2 năm qua, góp phần nâng cao năng lực phục vụ người dân đi lại. Tuy nhiên đến nay kết quả thu được từ loại hình này vẫn chưa đạt đến kỳ vọng mà TP đặt ra, đặc biệt là chưa làm hài lòng bộ phận không nhỏ người dân Thủ đô.

Đường “xương sống” đứt ngang, người dân bắc ròng rọc vận chuyển lương thực, thuốc men

Đường “xương sống” đứt ngang, người dân bắc ròng rọc vận chuyển lương thực, thuốc men

13 Nov, 03:47 PM

Kinhtedothi – Sau đợt mưa lũ cuối tháng 10, tuyến đường ĐH.83 – trục “xương sống” chạy dọc xã Sơn Tây Hạ (tỉnh Quảng Ngãi) bị đứt gãy nghiêm trọng. Giao thông tê liệt, hơn 1.000 hộ dân vùng cao bị cô lập giữa núi rừng, phải bắc ròng rọc tự chế để đưa hàng cứu trợ, thuốc men qua hố sâu.

Không để chậm trễ dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng

Không để chậm trễ dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng

13 Nov, 12:36 PM

Kinhtedothi - Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng là công trình trọng điểm quốc gia, mang ý nghĩa chiến lược to lớn đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước nói chung và các địa phương có tuyến đường sắt đi qua nói riêng, trong đó có Hải Phòng.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ