Một triệu cuốn vở tặng bạn vùng lũ

Thanh Bình
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 10/9, Hội đồng Đội T.Ư phối hợp với Trung tâm truyền hình Thanh niên và các đơn vị liên quan triển khai chương trình Hội thu và trao tặng "Vở tặng bạn vùng lũ".

 Học sinh trường Tiểu học Đoàn Thị Điểm (Hà Nội) tặng vở cho học sinh vùng lũ.

Đây là chương trình nhằm góp phần chia sẻ với sự khó khăn của các em học sinh khu vực bị ảnh hưởng lũ lụt, giúp các em nhanh chóng ổn định tinh thần, vật chất trong năm học mới.
Tại Hội thu đợt 1, chương trình tiến hành trao tặng 122.000 cuốn vở cho các địa phương: Nghệ An, Hà Tĩnh, Thanh Hóa, Phú Thọ, Yên Bái, Lào Cai, Lai Châu, Hà Giang, Điện Biên, Cao Bằng, Sơn La, Hòa Bình. Tại các tỉnh, thành Đoàn sẽ là đơn vị phối hợp hỗ trợ vận chuyển và tổ chức cấp phát đến học sinh các trường trên địa bàn.
Dự kiến chương trình này sẽ tặng một triệu cuốn vở cho học sinh các địa phương chịu thiệt hại của lũ lụt, từ ngày 10/9 - 30/1. Chương trình hội thu và trao tặng sẽ được tổ chức vào các dịp: Khai giảng năm học mới, Đêm hội trăng rằm, Xuân biên giới, Tình nguyện mùa đông, Chào năm mới 2019....
Được biết, nhiều hình thức quyên góp được phát động rộng rãi trong các trường học, các đơn vị, cơ sở Đoàn, Hội, Đội nhằm kêu gọi sử dụng vở viết của chương trình để ủng hộ cho thiếu nhi vùng lũ với các chính sách đặc biệt.
Ngoài sự quyên góp đến từ các trường học và đơn vị Đoàn, Hội, Đội, chương trình cũng vận động các doanh nghiệp, nhà hảo tâm đặt mua vở viết tặng cho các trường và học sinh tiểu học và THCS tại các địa phương chịu thiệt hại của lũ lụt năm 2018. Bên cạnh đó, chương trình cũng phát động trong các Liên chi Đội tham gia quyên góp và tổ chức hội thu "Tiết kiệm vở viết mới tặng bạn vùng lũ" tại các tỉnh thành phố phạm vi miền Trung và miền Bắc.
 

Trưởng ban Thanh niên Trường học, Phó Chủ tịch thường trực T.Ư Hội sinh viên Việt Nam Nguyễn Minh Triết trao giải cho các tác giả trong cuộc thi sáng tác ca khúc về sinh viên Việt Nam.

* Sáng cùng ngày, Ban thư ký T.Ư Hội sinh viên Việt Nam tổng kết, trao giải cuộc thi sáng tác ca khúc về sinh viên Việt Nam. Theo đó, qua hơn 5 tháng triển khai, Ban tổ chức cuộc thi nhận được 77 ca khúc của 70 tác giả từ 20 tình, TP trên cả nước. Trong đó có những tác phẩm có chất lượng nghệ thuật, được đầu tư thu âm chuyên nghiệp. Tại lễ trao giải, Ban tổ chức đã trao 2 giải Nhì, 2 giải Ba cho các tác giả.
Cùng với Cuộc thi sáng tác biểu trưng, cuộc thi sáng tác ca khúc về sinh viên Việt Nam góp phần tuyên truyền Đại hội Hội sinh viên các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc Hội sinh viên Việt Nam lần thứ X, nhiệm kỳ 2018 – 2023.