Một trong hai phi công chiếc Airbus 320 có thể đã cậy cửa cabin

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo báo Focus của Đức ngày 26/3, trước khi chiếc máy bay của hãng hàng không Germanwings rơi ở miền Nam nước Pháp, một trong hai phi công lái chiếc máy bay này đã rời khoang lái và khi không thể vào trở lại cabin, người này có thể đã tìm cách "cậy" cửa ngăn cách với khoang hành khách.

Thông tin trên được tờ New York Times của Mỹ đưa ra sau khi dẫn lời một sỹ quan quân sự tham gia công tác đánh giá dữ liệu ghi giọng nói của phi công cũng như tiếng ồn trong khoang lái.

 
Xác máy bay tại hiện trường vụ tại nạn. (Nguồn: AFP/TTXVN)
Xác máy bay tại hiện trường vụ tại nạn. (Nguồn: AFP/TTXVN)
Trước đó, chiều 25/3, Trung tâm phân tích và điều tra an toàn hàng không dân sự của Pháp (BEA) có trụ sở tại Bourget, cách thủ đô Paris khoảng 30km về phía Bắc, đã tổ chức họp báo và công bố kết quả khai thác ban đầu của hộp đen máy bay A320-211 của hãng hàng không Germanwings bị rơi ngày 24/3 tại vùng núi Alps.

Ông Rémi Jouty, Giám đốc BEA, cho biết đã lấy được một phần dữ liệu từ hộp đen trong đó có phần ghi âm lời nói và âm thanh trong buồng lái và theo ông, những dữ liệu này là "có thể sử dụng được" mặc dù hộp đen bị hư hại nghiêm trọng.

Tuy nhiên, ông Rémi Jouty không cho biết các thông tin cụ thể cũng như thời điểm nào thì có thể công bố các kết quả khai thác chi tiết thông tin từ hộp đen máy bay.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần