Một trường hợp nghi nhiễm Covid-19 mới tại TP Hồ Chí Minh

Tiểu Thúy
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngành y tế TP Hồ Chí Minh vừa phát hiện thêm một trường hợp từng là nhân viên nhân sân bay Tân Sơn Nhất nghi nhiễm Covid-19.

Trưa 13/2, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, TP vừa ghi nhận một người từng là nhân viên bốc xếp tại sân bay Tân Sơn Nhất nghi mắc Covid-19 (đang đợi Bộ Y tế công bố), trước đó, mẹ của người này cũng đã mắc Covid-19.
Theo đó, bệnh nhân nói trên từng làm nhân viên bốc xếp hàng hóa thời vụ của công ty VIAGS, nhưng nghỉ việc từ ngày 1/2 nên không tham gia đợt lấy mẫu tầm soát nhân viên tại sân bay Tân Sơn Nhất.
 Sáng 13/2, Trung tâm Y tế dự phòng quận 12, TP Hồ Chí Minh đã tổ chức lấy mẫu dịch tễ của 348 người dân sống quanh khu vực bị phong tỏa trên đường ĐHT 08, khu phố 4 và 5, phường Đông Hưng Thuận
Trong đợt xét nghiệm cho các hộ gia đình của nhân viên công ty VIAGS, bệnh nhân và mẹ, ngụ ở quận 12, ra khai báo y tế và được lấy mẫu tầm soát. Trước đó, tối 12/2, Sở Y tế TP đã ghi nhận người mẹ dương tính với virus SARS-CoV-2.
Cụ thể, người mẹ tên D.T.T., 46 tuổi, ngụ tại đường Nguyễn Văn Quá, phường Đông Hưng Thuận, quận 12, TP Hồ Chí Minh) làm việc ở Công ty GGM tại khu công nghiệp Tân Bình (quận Bình Tân). Kết quả đợt xét nghiệm đầu tiên là âm tính. Đến ngày xét nghiệm thứ 2 vào sáng 11/2, bệnh nhân có kết quả dương tính và được chuyển Bệnh viện dã chiến Củ Chi cách ly, điều trị.
Trước đó, ngày 12/2, HCDC thông báo để đảm bảo hành khách đến và đi tại sân bay Tân Sơn Nhất, từ ngày 11/2 nhân viên Công ty VIAGS (công ty mà bệnh nhân 1979 và nhóm đồng nghiệp mắc Covid-19 làm việc) cũng sẽ được lấy mẫu xét nghiệm trước khi vào làm việc giống như nhóm nhân viên phục vụ có tiếp xúc hành khách của sân bay.
Từ ngày 11/2, 87 nhân viên làm công việc bốc xếp hàng hóa của VIAGS được chuyển đi cách ly tập trung. TP cũng thực hiện khẩn việc mở rộng lấy mẫu xét nghiệm giám sát các nhóm nguy cơ cao ở cộng đồng bắt đầu từ tối 11/2 (30 Tết) và kết thúc trước ngày 14/2 (mùng 3 Tết).
Trong tối 11/2 đã lấy tổng cộng 2.485 mẫu, trong đó có 2.146 mẫu lấy từ các nhà trọ, nơi lưu trú công nhân trên địa bàn 24 quận huyện, 339 mẫu từ các bến xe lớn của thành phố. Kết quả xét nghiệm đang chờ.
Đối với việc truy vết, tầm soát cộng đồng, tính đến sáng nay (13/2), TP đã phát hiện 34 trường hợp mắc Covid-19. Trong đó, một trường hợp là nam bệnh nhân 28 tuổi, đến từ Hải Dương. 33 ca dương tính cùng 2 trường hợp nghi nhiễm mới đều liên quan nhóm nhân viên bốc xếp, giám sát hàng hoá của công ty VIAGS, làm việc tại sân đỗ máy bay sân bay Tân Sơn Nhất.
TP đã cơ bản kiểm soát chuỗi lây nhiễm này và tiếp tục các biện pháp để cắt đứt hoàn toàn chuỗi lây nhiễm và tầm soát rộng ở cộng đồng.
Bộ Y tế nhận định tình hình dịch tại TP cơ bản được kiểm soát, với các giải pháp phòng chống dịch quyết liệt.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần