Một tuần giá vàng thế giới lao đao

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chỉ có ngày đầu tuần, giá vàng thế giới lừng khừng ở mốc 1.210 USD/oz. Nhưng ngay đêm 2/3, giá vàng thế giới đảo chiều giảm giá. Và sau 5 ngày giảm giá liên tiếp, giá vàng thế giới mất 45 USD/oz so với đầu tuần

Mở cửa phiên giao dịch đầu tuần vào sáng thứ 2, ngày 2/3 theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới giữ mức chốt phiên trước đó là 1.210 USD/oz. Nhưng cũng chỉ sau 1 ngày, vào rạng sáng ngày 3/3, giá vàng thế giới đã giảm sâu và mất mốc 1.200 USD/oz, đứng ở mức giá 1.198 USD/oz.

Tại thời điểm này, nhiều thông tin cho rằng Mỹ công bố chỉ số việc làm tháng 2 của nước này tiếp tục có sự cải thiện, nâng chỉ số việc làm 2 tháng đầu năm của Mỹ lên 462.000 việc làm. Thông tin này đã làm các nhà đầu tư không muốn bỏ tiền vào đầu tư cho hàng hóa mang tính dự trữ nữa. 

Cũng chỉ sau đó 2 ngày, Bộ Lao động của Mỹ lại công bố con số khả quan hơn dự đoán về bảng lương phi nông nghiệp của nước này, giá vàng trên thị trường thế giới đã gi
ảm mạnh.

5 ngày giảm giá liên tục đến cuối tuần, giá vàng thế giới đã mất 45 USD/oz so với đầu tuần. Chốt phiên cuối tuần giá vàng đang ở mốc 1.165 USD/oz.
Một tuần giá vàng thế giới lao đao - Ảnh 1
Ảnh minh họa.
Nếu như một tuần qua, giá vàng thế giới giảm mạnh thì giá vàng trong nước lại giảm dè dặt, chỉ giảm từ 20.000 – 50.000 đồng/lượng mỗi ngày. Chỉ có phiên cuối tuần, ngày 7/3 mới điều chỉnh giảm mạnh chiều mua vào với mức 170.000 đồng/lượng và bán ra giảm có 140.000 đồng/lượng. Trong khi đó, cùng thời điểm đó giá vàng thế giới giảm sâu mất 23 USD/oz.

Cũng chính vì giá vàng thế giới giảm sâu, giá vàng trong nước giảm không đáng kể nên chênh lệch giá vàng thế giới và trong nước đã giãn rộng hơn gần 1 triệu đồng/lượng so với mức chênh lệch đầu tuần. Đến chốt phiên cuối tuần, giá vàng trong nước cao hơn giá vàng thế giới hơn 5,1 triệu đồng/lượng, mức này đầu tuần là 4,2 triệu đồng/lượng.