Một tuần giá vàng thế giới và trong nước ngược chiều nhau

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tuần qua, giá vàng thế giới có nhiều biến động, nhưng giảm nhiều hơn tăng, ngược lại vàng trong nước lại tăng giá là chủ đạo.

Đầu tuần, giá vàng thế giới giao dịch ở mức 1.167 USD/oz. Sau khi Mỹ công bố báo cáo về chỉ số việc làm 2 tuần trước đã làm đồng Euro liên tục mất giá so với đồng USD và tuần này là đồn đoán Fed sẽ sớm tăng lãi suất, nên giá vàng tiếp tục giảm sâu. 

Trong tuần giá vàng thế giới đã có lúc ở mức 1.149 USD/oz. Sau nhiều phiên chồi sụt mạnh, vàng thế giới chốt giá cuối tuần ở mức 1.158 USD/oz, giảm  9 USD/oz so với đầu tuần.

Ngước lại với giá vàng thế giới, tuần qua cũng có một số phiên điều chỉnh giảm giá, nhưng cũng có phiên đi ngược giá với giá vàng thế giới.
Một tuần giá vàng thế giới và trong nước ngược chiều nhau - Ảnh 1
Ảnh minh họa.
Đầu tuần giá vàng SJC được các công ty VBĐQ niêm yết giá mua mở mức 35,21 và bán 35,31 triệu đồng/lượng TP HCM. Tại Hà Nội, mức mua – bán vàng được các công ty niêm yết cao hơn 20.000 đồng/lượng cùng ngày so với TP HCM.

Trong tuần vàng SJC đã điều chỉnh tăng, giảm theo vàng thế giới. Nhưng cũng có phiên vàng thế giới giảm, vàng SJC vẫn tăng. Giảm đáy của tuần vàng SJC có mức mua – bán giảm về 35,14 - 35,24 triệu đồng/lượng.

Chỉ sau 2 ngày từ mức đáy, vàng SJC đã lập đỉnh của tuần ở mức  35,32 - 35,42 triệu đồng/lượng vào ngày 14/3.

Chốt tuần giá vàng SJC đã đứng ử mức giá 35,42 triệu đồng/lượng, tính cung cả tuần vàng SJC đã tăng 110.000 đồng/lượng, ngược chiều so với giá vàng thế giới.

Chính vì thế, khoảng cách chênh lệch giá vàng giữa 2 thị trường “nội” và “ngoại” tiếp tục được giãn xa, cuối tuần vàng SJC cao hơn vàng thế giới trên 5,4 triệu đồng/lượng.