Motorola - vĩnh biệt một tượng đài

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thương hiệu Motorola với những chiếc điện thoại “cục gạch” đình đám một thời sẽ chính thức bị khai tử. Thông tin này vừa được lãnh đạo Lenovo đưa ra trong khuôn khổ triển lãm CES 2016 đang diễn ra tại Las Vegas, Mỹ.

Motorola sẽ chỉ còn tồn tại trong hồi ức của những tín đồ từng mê đắm thương hiệu này.
Motorola sẽ chỉ còn tồn tại trong hồi ức của những tín đồ từng mê đắm thương hiệu di động này.
Theo lãnh đạo Lenovo, công ty sẽ bắt đầu loại bỏ dần thương hiệu Motorola vào cuối năm nay như là một phần trong kế hoạch thống nhất các sản phẩm. Những người từng mê đắm Motorola sẽ chỉ còn thấy biểu tượng chữ M cánh dơi trên các sản phẩm mang tên Moto by Lenovo.
Motorola - vĩnh biệt một tượng đài - Ảnh 1

 Motorola StarTAC 7860 là một trong những chiếc điện thoại nắp gập đầu tiên trên thế giới.
Là một trong những tập đoàn đi tiên phong trong lĩnh vực điện thoại di động khi tung ra chiếc máy điện đàm dành cho quân đội các nước đồng minh trong Thế chiến II, Motorola nhanh chóng trở thành người khổng lồ trong làng công nghệ.

Trải qua thời kỳ vàng son, Motorola mất dần sức mạnh sau khi đi chệch hướng thị trường. Từ vị trí thứ 3 trong làng điện thoại di động năm 2007, Motorola tụt xuống vị trí thứ 7 trong năm 2010. năm 2010, Motorola tách thành 2 công ty con bao gồm Motorola Mobility chuyên phát triển thiết bị di động và Motorola Solution tập trung vào các giải pháp về mạng. Cũng trong năm này, Google đã mua lại công ty với giá 12.5 tỷ USD và bán lại cho Lenovo 3 năm sau đó. 
Trong thời vàng kim, điện thoại Motorola là lựa chọn của nhiều người nổi tiếng như cựu danh thủ David Beckham.
Trong thời hoàng kim, điện thoại Motorola như Rarz là lựa chọn của nhiều người nổi tiếng

như cựu danh thủ David Beckham.
Thời điểm tiếp nhận Motorola vào tháng 10/2014, lãnh đạo Lenovo đã trấn an những người yêu thương hiệu này bằng cam kết sẽ giữ lại cái tên Motorola huyền thoại. Thế nhưng với những gì diễn ra tại CES 2016, người ta tin rằng, đây chính là thời điểm để vĩnh biệt Motorola - một biểu tượng cho sự chắc chắn và thực dụng của công nghệ. Sự phát triển nhanh chóng của thế giới công nghệ với tốc độ đào thải khủng khiếp khiến không ít người lo ngại về những cái tên tiếp theo phải chịu chung số phận với Motorola.