Mourinho: "Chelsea bị loại vì PSG sớm mất Ibrahimovic"

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - "Người Đặc Biệt" thừa nhận Chelsea chịu áp lực phải thắng rất lớn sau khi PSG sớm mất Ibrahimovic và không thể vượt qua áp lực đó ở lượt về vòng 1/8 Champions League hôm qua 11/3.

"Màn trình diễn của chúng tôi chưa đủ tốt. Đối phương cũng mạnh hơn chúng tôi", Mourinho nói trên Sky Sports sau trận đấu mà Chelsea của ông phải đá thêm hiệp phụ, hòa 2-2 và bị loại theo luật bàn thắng sân khách.
Mourinho vẫn chưa thể thắm duyên Champions League trong lần thứ hai ông dẫn dắt Chelsea. Ảnh: AFP.
Mourinho vẫn chưa thể thắm duyên Champions League trong lần thứ hai ông dẫn dắt Chelsea. Ảnh: AFP.
Chelsea trận này sớm có lợi thế về quân số khi trung phong chủ lực của PSG là Ibrahimovic lĩnh thẻ đỏ trực tiếp, rời sân từ phút 31. Nhưng Mourinho không cho rằng chiếc thẻ đỏ đó có lợi cho Chelsea, mà trái lại, trở thành một bước ngoặt khiến  trận đấu đi theo hướng bất lợi với đội nhà. Mourinho lý giải: "Họ đương đầu tốt hơn với áp lực từ trận đấu. Vì PSG chỉ còn 10 người, chúng tôi cảm thấy mình chịu áp lực phải thắng lớn hơn, còn họ thì chẳng có gì để mất".

"Mùa trước, Chelsea thua 1-3 ở Paris và chỉ có một con đường để đi ở lượt về, chúng tôi chịu bất kỳ áp lực nào. Còn lần này, kết quả lượt đi là 1-1, kiểu tỷ số rất nguy hiểm. Chelsea đã cố gắng để chiến thắng, nhưng từ thời khắc được chơi hơn người, chúng tôi chịu quá nhiều áp lực", HLV người Bồ Đào Nha sau đó phân tích thêm, nhấn mạnh vào vấn đề tâm lý với các học trò và viện cả lần chạm trán tại tứ kết mùa trước. Chelsea khi đó thua lượt đi 1-3 rồi thắng lại 2-0 ở lượt về tại London để đi tiếp theo luật bàn thắng sân khách.

Chelsea hôm qua hai lần vượt lên dẫn trước (1-0 từ phút 81 nhờ công Cahill, rồi 2-1 từ phút 96 nhờ quả phạt đền của Hazard), nhưng vẫn không thể bảo toàn lợi thế. Bi kịch đến với thầy trò Mourinho khi họ để David Luiz rồi Thiago Silva, từ hai cú đánh đầu trong hai tình huống phạt góc, lần lượt gỡ hoà 1-1 ở phút 86, rồi 2-2 sáu phút trước thời điểm kết thúc hiệp phụ thứ hai.

"Chúng tôi không thể đương đầu với áp lực. Chúng tôi cũng để lọt lưới hai bàn từ hai tình huống cố định, điều này thật sự khó chấp nhận", Mourinho nói thêm, nhưng ngay sau đó lại nhấn mạnh rằng PSG mạnh hơn Chelsea: "Một số cá nhân của chúng tôi chơi không tốt, nhưng tính cả tập thể, thì PSG tốt hơn hẳn chúng tôi".

Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha cũng khẳng định ông sẽ không nổi nóng với các học trò sau khi bị loại: "Tôi nói với các cầu thủ rằng không cứ sau một trận cầu tồi là tôi sẽ đập bàn, đạp cửa, bởi giờ là lúc cả đội cần bình tĩnh lại và phân tích mọi yếu tố".

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần