MTTQ các cấp TP Hà Nội vận động ủng hộ Quỹ “Vì biển, đảo Việt Nam” được hơn 30 tỷ đồng

Linh Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 14/3, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội tổ chức Hội nghị giao ban tiến độ ủng hộ Quỹ “Vì biển, đảo Việt Nam” năm 2019 do Trưởng Ban Dân vận, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương chủ trì.

Trưởng Ban Dân vận Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương phát biểu.
Thực hiện chỉ đạo của Thường trực Thành ủy về tổ chức đoàn đại biểu TP đi thăm, động viên, tặng quà quân, dân huyện đảo Trường Sa, Nhà dàn DK1 năm 2019, hỗ trợ xây 1 Nhà văn hóa đa năng và giao Ủy ban MTTQ Việt Nam TP tổ chức phát động vận động ủng hộ Quỹ “Vì biển, đảo Việt Nam” trong cán bộ, chiến sĩ và Nhân dân Thủ đô, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP đã chủ động xây dựng kế hoạch thực hiện đến Ủy ban MTTQ các cấp TP, các tổ chức thành viên. Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP đã ra lời kêu gọi hưởng ứng ủng hộ Quỹ, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP tổ chức phát động toàn dân tham gia.
Từ đó, các tổ chức thành viên đã chỉ đạo, triển khai tới các cấp đoàn, hội để tuyên truyền vận động ủng hộ Quỹ; Ủy ban MTTQ Việt Nam các quận, huyện, thị xã cũng phát động triển khai đến các cơ quan, tổ chức, đơn vị, DN, xã, phường, thị trấn, khu dân cư...
Qua tổng hợp đến ngày 13/3/2019, đã có 164 đầu mối đơn vị vận động ủng hộ Quỹ với tổng số tiền 30.069.541.723 đồng. Trong đó, 11.062.346.723 đồng đã được nộp về tài khoản Quỹ của TP, 19.007.195.000 đồng đã thu được, đang chuyển về Quỹ của TP.
Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP đánh giá cao cố gắng của một số đơn vị đã tích cực vận động và đạt kết quả cao, như: Đảng ủy Khối các trường đại học, cao đẳng; Cơ quan Văn phòng Thành ủy và các ban Đảng, các tổ chức thành viên của MTTQ TP; Công an TP; MTTQ Việt Nam các quận, huyện Hai Bà Trưng, Đống Đa, Hoàng Mai, Đông Anh, Mỹ Đức… Song, theo Ban Thường trực, một số sở, ngành, địa phương chỉ đạo cấp ủy, sự phối hợp của chính quyền và các tổ chức thành viên chưa quyết liệt nên tiến độ thực hiện còn chậm.
Trưởng Ban Dân vận Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương khẳng định: Các tổ chức, đơn vị cần xác định không có khó khăn nào mang tính cá biệt ảnh hưởng đến tiến độ, kết quả của cuộc vận động Quỹ “Vì biển, đảo Việt Nam” năm 2019. Quan trọng nhất là quyết tâm trong triển khai kế hoạch, tham mưu đề xuất với cấp ủy và tổ chức thực hiện. Trong đó, khối sở, ngành tham gia chưa nhiều nên cần quan tâm hơn. Về công tác tuyên truyền, cũng cần chú trọng hơn tới cấp cơ sở, qua nhiều kênh.
“Đây là cuộc vận động có ý nghĩa rất sâu sắc về chính trị, về tình cảm, nên nếu có sự đồng lòng cao từ cán bộ đến các tầng lớp Nhân dân, kịp thời báo cáo để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc… thì chúng ta sẽ đạt kết quả mong muốn” - bà Nguyễn Lan Hương nhấn mạnh.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần