MTTQ TP Hà Nội ký kết Hợp đồng ủy thác Quỹ “Vì người nghèo”

Việt An
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 5/6, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Bùi Anh Tuấn đã ký kết Biên bản nghiệm thu và thanh lý, Quy chế phối hợp, Hợp đồng ủy thác Quỹ “Vì người nghèo” với Ngân hàng Chính sách xã hội.

Cụ thể, hai bên thống nhất ký biên bản nghiệm thu và thanh lý Hợp đồng nhận vốn ủy thác cho vay giải quyết việc làm đối với hộ nghèo, hộ cận nghèo số 426/HĐ-NHCSXH ký ngày 13/01/2015. Ngân hàng Chính sách xã hội cho Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội phần vốn gốc nguồn vốn ủy thác từ “Quỹ vì ngươi nghèo” để cho vay giải quyết việc làm đối với hộ nghèo, hộ cận nghèo có nhu cầu vay vốn trên địa bàn TP Hà Nội với giá trị 10 tỷ đồng.
 
Tiếp đó, hai bên đã thỏa thuận ký hợp đồng nhận vốn ủy thác cho vay giải quyết việc làm đối với hộ nghèo, cận nghèo từ “Quỹ vì người nghèo” TP nhằm mục tiêu giảm nghèo bền vững trên địa bàn TP với số vốn là 10 tỷ đồng.
Theo Quy chế liên tịch giữa Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội và Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội TP Hà Nội, hai bên có trách nhiệm chỉ đạo và hướng dẫn hệ thống ngành dọc trực thuộc phối hợp quản lý, triển khai việc ủy thác và nhận ủy thác nguồn vốn cho vay theo nội dung Quy chế liên tịch và Hợp đồng ủy thác giữa hai bên từ nguồn vốn ủy thác của Quỹ “Vì người nghèo” cấp TP.
Bên cạnh đó, thường xuyên thông báo kết quả và cùng trao đổi nhằm giải quyết các khó khăn, vướng mắc phát sinh trong quá trình thực hiện; phối hợp với chính quyền địa phương giải quyết các trường hợp vay vốn vi phạm quy định của ngân hàng trong quá trình vạy, trả nợ gốc, trả lãi tiền vay và các vấn đề khác có liên quan…
Theo báo cáo tình hình sử dụng nguồn vốn ủy thác từ Quỹ “Vì người nghèo” của Ngân hàng Chính sách xã hội Chi nhánh TP Hà Nội, đến ngày 30/4/2018, nguồn vốn ủy thác của MTTQ các cấp chuyển sang Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội TP Hà Nội là 15.063 triệu đồng. Tổng nguồn vốn ủy thác của Ủy ban MTTQ các cấp chiếm tỉ lệ 0,7% trên tổng nguồn vốn ủy thác tại địa phương… Trong đó đã giúp 250 hộ nghèo vươn lên thoát nghèo; giúp các hộ có vốn đầu tư vào chăn nuôi gia súc, gia cầm, đầu tư các ngành nghề tiểu thủ công nghiệp và kinh doanh dịch vụ… góp phần cùng TP thực hiện tốt các mục tiêu giảm nghèo, tạo việc làm và an sinh xã hội trên địa bàn. Riêng nguồn vốn cho vay từ MTTQ TP đã giúp gần 600 hộ nghèo, hộ cận nghèo được vay vốn; 170 hộ vươn lên thoát nghèo…