MU bất ngờ để thua West Brom, giúp Man City đăng quang sớm

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Man Utd được chơi trên sân Old Trafford và thất bại trước đội thủ sắp xuống hạng - West Brom. Điều tưởng như không thể xảy ra đã trở thành hiện thực.

Man United bước vào trận đấu muộn vòng 34 Ngoại hạng Anh với hành trang là 7 chiến thắng liên tiếp ở đấu trường quốc nội. Thế nhưng, đoàn quân của HLV Jose Mourinho lại hết sức vất vả khi gặp đội cuối bảng West Brom.
West Brom tổ chức phản công thần tốc cho thấy họ chơi khá tốt trong những phút đầu. Đội khách chơi với đội hình thấp và phòng ngự số đông ngay sau tiếng còi khai cuộc. Lối chơi "dựng xe bus" ngay lập tức khiến Man Utd thể hiện bộ mặt bế tắc thường thấy mỗi khi phải dồn lên tấn công.
MU dần kiểm soát khu trung tuyến nhưng đến trước vòng cấm West Brom lại khá bế tắc. Pogba phải nhận thẻ vàng vì cố tình dùng tay chơi bóng ngay giữa hiệp đấu thứ 1.Sanchez chơi đầy nỗ lực, Pogba chơi mờ nhạt.
Các đợt lên bóng của Quỷ đỏ chậm chạp và thiếu tính đột biến, do nhiều cầu thủ quá ham giữ bóng. Paul Pogba hay Alexis Sanchez sau khi nhận bóng thường cố gắng rê dắt vài nhịp, giúp West Brom có đủ thời gian lui về kiểm soát các khu vực trọng yếu.
Hiệp đấu thứ 1 kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi.
Hiệp 2 bắt đầu với sự thay đổi người của Mourinho. Pogba được thay ra sân. Thay thế cho anh là Martial. Đây là quyết định khá thường gặp của Mourinho trong thời gian gần đây mỗi lúc Man United thi đấu không hiệu quả. Các đường tấn công của Quỷ đỏ đã có tốc độ cao hơn. Thế nhưng, M.U vẫn thiếu sự nhịp nhàng cần thiết.
Cơ hội tốt nhất của Man Utd tới trong hiệp hai nhưng cú đánh đầu của Lukaku bị thủ môn Ben Foster xuất thần cản phá. Trước một đội bóng bị đánh giá thấp và đang đứng bét bảng, Mourinho vẫn chọn sơ đồ với ba tiền vệ thiên về thu hồi bóng là Ander Herrera, Nemanja Matic và Paul Pogba. Sự an toàn của Mourinho khiến đội bóng mất cảm hứng và không kịp xoay chuyển tình thế trong hiệp hai.
Mải mê gia tăng sức ép lên phần sân đối phương, Quỷ đỏ đã bất ngờ bị dội một gáo nước lạnh. Phút 73, Bắt nguồn từ quả phạt góc của West Brom, Matic nỗ lực phá bóng nhưng vô tình lại trở thành một đường căng ngang vừa tầm cho Rodriguez đánh đầu cận thành hạ gục De Gea. Bàn thắng đã đến từ một tình huống không ngờ.
Thời gian còn lại, Man United gần như đẩy toàn bộ đội hình lên phần sân đối phương. Thế nhưng, nỗ lực dồn ép đó không mang lại điều gì đáng kể. Lukaku, Lingard hay Sanchez tiếp tục vô duyên với cầu môn đội khách. MU tấn công khá bế tắc trong bối cảnh đối thủ lùi hết quân về phần sân nhà phòng ngự.
Trắng tay trước West Brom, Man Utd dậm chân với 71 điểm và kém Man City tới 16 điểm. Đội bóng của Mourinho chỉ có thể giành tối đa 15 điểm ở năm trận còn lại, và có thể phải vất vả giữ vị trí thứ hai khi Liverpool chỉ kém một điểm phía sau.
Được đánh giá cao hơn hẳn nhưng MU lại thể hiện hình ảnh bế tắc và bạc nhược trước đội bét bảng West Brom. Thua sốc 0-1 ngay trên sân nhà, MU đã chính thức "đầu hàng" Man City. Man City lên ngôi vô địch nước Anh lần thứ năm trong lịch sử đúng thời điểm không ai ngờ tới. Man Utd được chơi trên sân Old Trafford và thất bại trước đội thủ sắp xuống hạng - West Brom. Điều tưởng như không thể xảy ra đã trở thành hiện thực.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần