Thất vọng MU

Đông Hùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi-MU thua Crystal Palace 1-3 ngay trên sân nhà ở vòng 2 Premier trong một trận đấu hàng thủ đá như mơ ngủ. Bất ngờ nhất Wilfried Zaha, người cũ của "Quỷ đỏ" ghi dấu với cú đúp ở phút 74 và 85.

Hàng phòng thủ 4 người và thủ môn De Gea thi đấu khá phập phù đã khiến cho các cầu thủ Crystal Palace sớm có bàn thắng. HLV Roy Hodgson chỉ cần bố trí 3 cái tên Jordan Ayew, Wilfried Zaha và Andros Townsend trên hàng công là đủ để khiến khung thành của MU chao đảo. Ông thầy sinh năm 1947 đã cho Crystal Palace chơi với đội hình 4-4-2 để đối chọi với sơ đồ 4-2-3-1 của HLV Solskjaer trong đó tân binh Donny van de Beek đá dự bị.

 Đội khách áp đảo ngay từ đầu và tiền vệ cánh phải Andros Townsend là người mở màn cho chiến thắng của "Đại bàng xanh" bằng pha mở tỷ số ở phút thứ 6. Sau bàn thua hàng công đội chủ nhà với những cầu thủ Anthony Martial, Marcus Rashford, Paul Pogba, Bruno Fernandes đa gây thất vọng với những tình huống triển khai bóng rời rạc.

 Wilfried Zaha, người cũ của "Quỷ đỏ" ghi dấu với cú đúp ở phút 74 và 85. Ảnh MUFC

Các cầu thủ MU cầm bóng có lúc lên đến 76% nhưng vân không tài nào  tìm ra phương án tiếp cận khung thành của Crystal Palace. Trước hàng thủ số đông của đội khách Crystal Palace, các chân sút áo đỏ chỉ còn cách thực hiện các cú sút xa. 8 cú dứt điểm được MU tung ra trong 45 phút đầu, và đều không thể gây khó khăn cho thủ môn Guaita. Bộ đôi trung vệ Lindelof và Maguire đã không bọt lót tốt cho nhau khiến cho khung thành MU luôn bị chao đổi.

Phải đến phút 60, MU mới có cơ hội đáng chú ý đầu tiên. Hậu vệ phải Fosu-Mensah treo bóng vừa tầm cho Greenwood nhưng số 11 tung cú đánh đầu đi chệch cột. Trận đấu đang nghiêng về phía chủ nhà thì Lindelof để bóng chạm tay trong vùng cấm khi phòng ngự. Thủ môn De Gea đã cản phá cú đá 11 m của Jordan Ayew nhưng anh bị phát hiện phạm luật do di chuyển trước trọng tài cho. Ở lần thực hiện lại quả phạt đền, Zaha không mắc sai lầm để nhân đôi cách biệt cho đội khách ở phút 74.

 Đội hình xuất phát của 2 đội. Ảnh AP

Thủ môn Donny van de Beek được tung vào sân thay Paul Pogba, người rất nhiều lần mất bóng khá vô duyên. Sau nhiều pha xử lý mang tính đột biến, tiền vệ người Hà Lan lập công rút ngắn tỷ số còn 1-2 cho MU ở phút 80. Nhưng chỉ 5 phút sau Lindelof, cầu thủ đá tệ nhất MU trận này tiếp tục có tình huống phòng ngự lỗi. Zaha chớp thời cơ tung cú sút hạ gục De Gea, nâng tỷ số lên 3-1 kết thúc một trận đấu buồn cho MU.

Việc Bruno thi đấu dưới phong độ do đã quá mệt mỏi sau quãng thời gian dài cày ải ở cả cấp CLB lẫn tuyển quốc gia đã khiến MU trả giá. Khi ngôi sao người Bồ Đào Nha không tạo ra cơ hội nào đáng kể thì hàng công của đội chủ nhà trở nên vô hại. Cổ động viên MU đang có quá nhiều điều phải lo dù tân binh Donny van de Beek đã ghi bàn.

 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần