De Gea: Liệu có phải giờ G đã điểm?

Đông Hùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi- Sai lầm của thủ thành De Gea trong trận hòa 1-1 của MU với Tottenham ở vòng 30 Premier League khiến cho ngày rời sân Old Trafford của thủ thành này đã gần hơn bao giờ hết.

Đây là trận đấu sân khách, các cầu thủ MU cầm bóng 63%, tung 13 cú sút và trúng khung thành 6 lần nhưng sai lầm đầu trận đấu của De Gea khiến cho MU chỉ kiếm được 1 điểm khi đối đầu với thầy trò HLV Mourinho. Sau vòng 30 MU vẫn không thể lọt vào tốp 4 khi vẫn thua Chelsea 2 điểm và thi đấu nhiều hơn 1 trận cũng không tách được sự bám đuổi của Wolves cũng đang có cùng 46 điểm nhưng đứng thứ 6.

Thủ môn lương cao nhất thế giới

Thủ thành người Tây Ban Nha này gia nhập MU tháng 6 năm 2011 với mức chuyển nhượng 17.8 triệu bảng Anh, vào thời điểm đó là số tiền cao nhất trả cho một thủ môn của bóng đá Anh. Việc anh trụ lại sân Old Trafford 9 mùa bóng đá cho thấy thủ môn sinh năm 1990 là một tài năng thực sự.

Chỉ tính riêng tại mặt trận Premier League anh đã ra sân 305 trận và đoạt Găng tay vàng mùa giải 2017-2018. De Gea là thủ môn giữ sạch lưới nhiều trận nhất ở Ngoại hạng Anh với hơn 100 lần. De Gea cũng là thủ môn của đội tuyển quốc gia Tây ban nha với 41 lần ra sân, kể từ năm 2014 đến nay. Tháng 9 năm ngoái người gác đền sinh năm 1990 đặt bút ký vào bản hợp đồng có thời hạn 4 năm, tức là đến tháng 6/2023. MU cũng có điều khoản cho phép họ gia hạn hợp đồng với De Gea thêm 1 năm nữa.

 Cổ động viên chủ nhà Tottenham hả hê khi De Gea sai lầm. Ảnh fan Tottenham

Theo Sky Sports, cựu thủ môn Atletico Madrid có thể hưởng mức lương cơ bản vào khoảng 350.000-375.000 bảng/tuần. Điều này giúp anh trở thành thủ môn nhận lương cao nhất thế giới. Nhưng theo Times, điểm đáng chú ý nhất trong hợp đồng mới của De Gea nằm ở việc anh sẽ không bị trừ lương nếu MU không thể dự Champions League.

Đây là đặc quyền chưa từng có ở sân Old Trafford trong nhiều năm qua. Trong hợp đồng của các ngôi sao như Marcus Rashford, Alexis Sanchez hay mới đây là Paul Pogba. Đó là kết quả của không ít lần De Gea nằng nặc đòi rời MU để về thi đấu cho Real Madrit.

Nhưng thời gian gần đây, đặc biệt là mùa bóng này phong độ của De Gea đáng báo động. Mới 30 vòng đấu Premier League nhưng người ta thống kê chí ít có 8 bàn thua không đáng có mà một thủ môn đẳng cấp như De Gea vẫn mắc phải.

Làn sóng phản đối

Trong khi đó, thủ môn Dean Henderson 23 tuổi lại đang thi đấu cực kỳ thăng hoa trong màu áo Sheffield United theo dạng cho mượn. Anh bước vào hàng ngũ những… kỉ lục gia của Premier League khi đã có 10 trận giữ sạch lưới. HLV Sheffield United – Chris Wilder đã dành lời khen cho Henderson trên chương trình The Football Show: “Không có gì phải hoàn nghi, chắc chắn 100% cậu ấy sẽ là thủ thành số 1 của tuyển Anh (trong tương lai). Dean đang tiến bộ không ngừng và cậu ấy còn rất trẻ. Tài năng tuyệt vời, thái độ chuyên nghiệp và tinh thần mạnh mẽ, ai hỏi - tôi cũng sẽ nói về Dean như thế”.

 Riêng Maguire và De Gea, tôi sẽ không cho họ lên xe buýt cùng đội ra về sau trận. Cần bắt taxi cho hai gã này trở lại Manchester."

Làn sóng chỉ trích De Gea, đòi HLV Ole Gunnar Solskjaer trao cơ hội cho Dean Henderson ngày một nhiều dù hợp đồng của thủ môn người Tây Ban nha vẫn còn 3 mùa nóng. Ngoại trừ thủ môn Peter Schmeichel lừng danh một thời của MU cho rằng, Dean Henderson chưa đủ khả năng để chiếm chỗ của De Gea, tất cả các danh thủ của sân Old Trafford đều cho rằng cần giải phóng cho De Gea. Ít nhất cũng phải để thủ môn này lên ghế dự bị một thời gian.

Trong trường quay bình luận Sky Sports, cựu tiền vệ Roy Keane đã phê phán không tiếc lời David de Gea khi anh không thể cản phá cú sút của Bergwijn. "Tôi phát ốm với gã thủ môn (De Gea). Tôi rất bức xúc và sẽ vung tay đấm ngay gã này. Là người gác đền hàng đầu thế giới, anh ta cần cản phá được cú dứt điểm của Bergwijn. Riêng Maguire và De Gea, tôi sẽ không cho họ lên xe buýt cùng đội ra về sau trận. Cần bắt taxi cho hai gã này trở lại Manchester."

Lương càng cao thì sức ép càng lớn, câu này đang đúng với thủ môn De Gea.

 

 

 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần