MU- Istanbul Basaksehir (4-1): Cú hích quan trọng

Đông Hùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi-Trong khuôn khổ lượt trận thứ 4, bảng H Champions League trên sân nhà Old Trafford, Manchester United đã xuất sắc "đè bẹp" đại diện đến từ Thổ Nhĩ Kỳ - Istanbul Basaksehir với chiến thắng 4-1. Không những trả được món nợ lượt đi để thua 1-2 mà họ đã tạo được sự đoàn kết trong đội bóng.

Có 2 trận thắng liên tiếp tại Ngoại hạng Anh đã khiến cho sự tự tin của bầy quỷ đỏ tăng cao khi tiếp đội Istanbul Basaksehir. Tiền vệ người Pháp Pogba ngồi ngoài do có vấn đề ở mắt cá chân. Nên đá cặp tiền vệ trung tâm trong sơ đồ 4-2-3-1 của MU là Donny van de Beek và Fred, tất nhiên E.Cavani đá trung phong cắm cắm. 

Chỉ mất 19 phút cầu thủ người Bồ Đào Nha Bruno đã ghi hai bàn đầu tiên cho MU vào lưới Istanbul Basaksehir tại Old Trafford. Anh hoàn toàn cơ hội để hoàn tất cú hat-trick ngay ở hiệp một nhưng rốt cuộc anh nhường cho Rashford ghi bàn trên chấm phạt penalty ở phút 35. Trong khi đó, Rashford chính là cầu thủ kiếm được quả phạt 11m khi bị hậu vệ Istanbul Basaksehir Boli Bolingoli truy cản trái phép.

 Bảng xếp hạng tại bảng H. Ảnh màn hình

Sau trận đấu, Bruno đã giải thích với kênh BT Sport: “Tất nhiên mọi cầu thủ đều muốn lập hat-trick, nhưng sau trận đấu West Brom tại Premier League, tôi đã nói với Rashford, rằng anh ấy có thể ghi bàn tiếp theo”.

"Tôi đã nhớ điều đó. Và cũng bởi vì anh ấy là một trong những cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất ở Champions League (4 bàn thắng), tôi nghĩ điều quan trọng là anh ấy phải tiếp tục ở đó và có được sự tự tin đó”.

Nói về hành động này, HLV Ole Gunnar Solskjaer vui vẻ: "Marcus cũng là một người thực hiện quả phạt đền rất tốt. Là người được giao đá phạt Bruno rất tự tin, nhưng nếu anh ấy cảm thấy muốn trao nó cho Marcus thì hãy cứ như vậy đi”. Với bàn thắng này Marcus đã có 5 bàn thắng tại Champions League, chỉ thua người đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới đứng 1 bàn thắng.

 Chỉ mất 19 phút cầu thủ người Bồ Đào Nha Bruno đã ghi hai bàn đầu tiên cho MU vào lưới Istanbul Basaksehir tại Old Trafford. Ảnh CNN

Như vậy sau 4 vòng đấu, MU đang đứng đầu bảng H với 9 điểm, hơn 2 đội đứng sau PSG và Leipzip mới được 6 điểm. Trong 2 trận đấu tới thầy trò HLV Ole Gunnar Solskjaer chỉ cần 1 điểm là lọt được vào vòng đấu tới khi gặp PSG (sân nhà) và Leipzip (sân khách). Bởi theo cách xếp hạng của UEFA quy định cho Champions League, số điểm kiếm được trong các trận đối đầu trực tiếp sẽ là hệ số phụ được tính đầu tiên trong trường hợp 2 đội bóng bằng điểm nhau.

Trong khi đó, với sự xuất hiện của Donny van de Beek, cũng như phong độ tốt của bộ ba tiền vệ Bruno Fernandes, Fred và McTominay, vai trò của Pogba ngày càng mờ nhạt tại Old Trafford. Truyền thông Anh nhận định, khả năng tiền vệ người Pháp chia tay MU vào mùa hè 2021 là rất cao. Lực lượng MU đã đủ sức thi đấu ở nhiều đấu trường khác nhau.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần