MU-Man City (0-0): Derby tẻ nhạt

Đông Hùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi-MU có trận hoà thứ 3 và cũng là trận thứ 3 Quỷ đỏ không ghi bàn trên sân nhà sân Old Trafford trong khuôn khổ Premier League mùa này (trước đó hòa Chelsea 0-0, thua Arsenal 0-1). Trận Derby của thành Manchester giữa Man United và Man City có kết quả hoà 0-0 khá nhạt nhoà.

Khác với 2 trận derby thành Manchester gần nhất, MU đá phòng ngự phản công và đều giành chiến thắng, trận đấu này khá tẻ nhạt. HLV Solskjaer đang đối mặt sức ép lớn sau khi MU bị loại khỏi sân chơi Champions League nên không dám mạo hiểm đá tấn công.

Dù lý thuyết hàng công chủ nhà MU gồm Bruno Fernandes đá hộ công cho Marcus Rashford, hai cánh là P.Pogba và M.Greenwood được đánh giá là đội hình mạnh nhất mà HLV Ole có được.

 Thủ thành De Gea cứu chiếc ghế HLV cho Solskjaer bằng 2 pha cản phá xuất sắc. Ảnh MU.

Cả 2 đội đều dùng sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1, dùng đến 2 tiền vệ phòng ngự, phía chủ nhà MU là Fred và S. Mc Tominay còn Pep thay vì dùng 2 tiền vệ phòng ngự Rodri và Fernandinho, những cầu thủ thiên về tấn công như Phil Foden hay Bernardo Silva phải ngồi ngoài. Pep Guardiola chủ trương tung G. Jesus đá trung phong còn Kevin De Bruyne để tận dụng kỹ thuật cá nhân của họ hơn là tổ chức dồn đội hình lên cao như lối đá Man city thường dùng.

Nếu như hiệp 1 là của MU, họ cầm bóng nhiều hơn, tung được nhiều cú sút hơn thì hiệp 2 Man city khi F.Torres được tung vào sân thì thế trận được xoay chiều. Nhưng một trận Derby mà mỗi bên chỉ sút trúng khung thành đối phương 2 lần, thủ môn Ederson phía đội khách khá nhàn hạ.

Trọng tài Chris Kavanagh chỉ dùng 2 thẻ vàng (mỗi đội 1 thẻ), cả Pep lẫn Ole cũng chỉ thay 1 cầu thủ đã nói lên độ tẻ nhạt của nó. Không có nhiều pha bóng gay cấn, tranh bóng quyết liệt của cầu thủ của 2 bên, thủ môn Henderson, cùng các cầu thủ Bailly, Telles, Mata, Matic, van de Beek đều không được ra sân 1 phút nào.

Một trận Derby tẻ nhạt với kết quả 0-0. Ảnh MU

Điểm nhấn trên sân Old Trafford là cuộc chiến của các hậu vệ và thủ môn. Thủ thành De Gea cứu chiếc ghế HLV cho Solskjaer bằng 2 pha cản phá xuất sắc. Nhưng sau 6 trận trên sân nhà mà MU chỉ mới có 1 chiến thắng (hoà 2, thua 3) là điều không một cổ đồng viên Quỷ đỏ nào muốn.

Tất nhiên trận hoà 0-0 này khiến MU vẫn chôn chân ở vị trí thứ 8 còn Man city đứng thứ 9, điều mà các cổ động viên thành Manchester thất vọng. Mạch 4 trận thắng liên tiếp của MU tại Premier League đã bị chấm dứt khiến cho người hâm mộ MU lo lắng.

 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần