MU ngược dòng lật đổ khó tin trên sân PSG

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đây là một trận cầu với một kịch bản vượt ngoài sức tưởng tượng của những người mơ mộng nhất

Thi đấu biết mình biết ta, đấu pháp chiến thuật hợp lý trước đối thủ được đánh giá mạnh hơn khá nhiều, MU đã làm nên kỳ tích khi vượt qua PSG nhờ luật bàn thắng sân khách (tổng tỷ số hòa 3-3).
MU hành quân đến Pháp mà thiếu vắng hàng loạt cầu thủ vì chấn thương lẫn ngôi sao Paul Pogba (treo giò). Tuy nhiên ngay ở phút thứ 2, "Quỷ đỏ" đã khiến cả SVĐ Công viên các Hoàng tử chết lặng với bàn thắng có phần may mắn. Đường chuyền về bất cẩn của hậu vệ trẻ Thilo Kehrer đưa bóng đến đúng chân... Romelu Lukaku đang băng xuống. Tiền đạo người Bỉ dễ dàng vượt qua Buffon trước khi ghi tên mình lên bảng tỉ số.

Bàn thua sớm như chạm vào lưới tự ái của PSG. Đội chủ nhà dồn ép MU nghẹt thở, có thời điểm kiểm soát bóng tới 86% và khiến khung thành do David De Gea trấn giữ rung chuyển dữ dội. Rốt cục đến phút 12, Juan Bernat cũng gỡ hòa cho PSG từ pha căng ngang "dọn cỗ" của Kylian Mbappe.
PSG vẫn dồn ép, tạo ra nhiều cơ hội nhưng hàng thủ của họ chơi quá tệ và lại "tặng quà" MU. Lần này, đến lượt thủ thành kỳ cựu Gianluigi Buffon mắc sai lầm, it ai nghĩ một thủ môn đã có hơn 20 năm kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao lại mắc một sai lầm chết người như thế, vào một thời điểm quan trọng như thế. Với pha "ói" bóng từ cú sút xa tưởng chừng không mấy nguy hiểm của Rashford, Buffon đã tạo điều kiện cho Lukaku hoàn tất cú đúp và nâng tỉ số lên 2-1. Chân sút người Bỉ đang có hiệu suất làm bàn cực tốt với 3 cú đúp liên tiếp (vào lưới Crystal Palace, Southampton, và bây giờ là PSG). Với 15 bàn thắng từ đầu mùa, Lukaku vẫn đang là chân sút số một của Quỷ đỏ.
Bước sang hiệp 2, PSG làm chủ cuộc chơi và tưởng như đã có vé đi tiếp còn MU tiếp tục thể hiện tinh thần chiến đấu không biết mệt mỏi. Trong khi đó, các ngôi sao tấn công PSG tỏ ra vô duyên đến khó tin: Nếu Di Maria đưa bóng vào lưới MU ở thế việt vị (phút 56), Mbappe thậm chí... trượt ngã trong tình huống 1 chọi 1 với De Gea (phút 84).

Và rồi, cơn ác mộng thực sự đã đến với thầy trò Thomas Tuchel. Phút bù giờ thứ nhất, nhờ sự trợ giúp của VAR, trọng tài xác định Kimpembe để bóng chạm tay sau cú sút xa của Dalot. Tình huống diễn ra rất nhanh và ban đầu, cầu thủ MU còn chạy ra để thực hiện quả phạt góc tiếp theo. Thế nhưng, trọng tài Skomina nhận được tín hiệu từ tổ trợ lý VAR. Sau khi quan sát kỹ đoạn video quay chậm tình huống trong 3 phút, vị vua áo đen người Slovenia quyết định cho MU được hưởng phạt đền, bất chấp những phản ứng dữ dội từ đám đông cầu thủ chủ nhà. Trên chấm 11m, Rashford dễ dàng đánh bại Buffon, ấn định tỉ số 3-1 chung cuộc.

Như vậy, Quỷ đỏ đã tạo nên một trong những cuộc lội ngược dòng kỳ vĩ nhất trong lịch sử Champions League, trong trận đấu mà Lukaku chơi cực kỳ hiệu quả, còn Buffon là kẻ tội đồ. MU đã giành quyền vào tứ kết nhờ luật bàn thắng sân khách (tổng tỉ số 2 lượt trận: 3-3).
20 năm trước, Ole và thế hệ 1999 từng tạo nên một màn ngược dòng kỳ vĩ ở Camp Nou, mà ông chính là nhân vật chính. Đêm qua, M.U cũng có màn ngược dòng kịch tính không kém. M.U là đội đầu tiên sau 21 năm đi tiếp mặc dù đã thua với cách biệt 2 bàn ở trận lượt đi trên sân nhà. Một trận cầu "điên rồ" - một kỳ tích thực sự. Hình ảnh Sir Alex và cựu danh thủ Eric Cantona cũng xuống chia vui với HLV Ole Gunnar Solskjaer thực sự gợi lại những ngày vinh quang cũ. Tinh thần 1999 đang trở lại!

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần