MU "phục thù" Burnley thành công

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Bế tắc trong hiệp 1 nhưng màn trình diễn bùng nổ sau giờ nghỉ giúp MU khuất phục Burnley 3-0 nhờ các pha lập công của Berbatov, Rooney và Diouf. Như vậy, dù chưa thể chiếm ngôi đầu bảng của Chelsea nhưng “Quỷ đỏ” đã đòi được món nợ ở lượt đi trước Burnley.

KTĐT - Bế tắc trong hiệp 1 nhưng màn trình diễn bùng nổ sau giờ nghỉ giúp MU khuất phục Burnley 3-0 nhờ các pha lập công của Berbatov, Rooney và Diouf. Như vậy, dù chưa thể chiếm ngôi đầu bảng của Chelsea nhưng “Quỷ đỏ” đã đòi được món nợ ở lượt đi trước Burnley.

Chiếm thế chủ động trong 45 phút đầu tiên nhưng những cầu thủ tấn công của MU đành chịu bất lực trước lối chơi kiên cường và hợp lý của đội khách. Tuy nhiên, ưu thế của đội chủ nhà cuối cùng cũng được cụ thể hóa bằng hai bàn thắng trong vòng 5 phút của Berbatov (64’) và Rooney (69’), trước khi tiền đạo trẻ vào sân thay người Diouf ấn định chiến thắng 3-0 cho “Quỷ đỏ” ở phút cuối cùng.

Trở lại diễn biến trận đấu, MU nhanh chóng gây sức ép ngay sau tiếng còi khai cuộc nhưng Burnley lại là đội có cơ hội đáng kể đầu tiên. Phút 7, từ đường phản công nhanh, Nugent chuyền bóng cho Fletcher ở vị trí thuận lợi nhưng cú dứt điểm của tiền đạo này lại đi chệch khung gỗ.

Thế trận diễn ra khá cởi mở khi Burnley tỏ ra không co cụm phòng thủ ở phần sân nhà mà sẵn sàng triển khai tấn công ngay khi có cơ hội. Bên phía đội chủ nhà, Nani và Valencia hoạt động rất xông xáo ở hai cánh nhưng những pha tạt bóng hoặc xâm nhập khu cấm địa dứt điểm của bộ đôi này chưa mang lại hiệu quả rõ rệt.

 

Phút 21, Nani tạo nên tình huống nguy hiểm nhất từ đầu trận của đội chủ sân Old Trafford với cú sút chìm căng rất khó chịu. Tuy nhiên, thủ thành Jensen đã kịp trổ tài cứu cho Burnley khỏi bàn thua trông thấy.

 

Đội khách cũng có pha đáp trả ngay sau đó khiến các CĐV MU phải “giật mình” khi Fletcher dứt điểm nhanh sau đường chuyền của Nugent buộc Van der Sar phải phản xạ.

 

Phút 36, Burnley chịu thiệt thòi khi tiền đạo năng nổ Fletcher dính chấn thương sau pha vào bóng quyết liệt của Valencia và phải sớm rời sân. Những phút cuối hiệp 1, MU tăng cường sức ép với những pha dứt điểm của Scholes, Rooney và Nani nhưng đều chưa thể mang lại sự khác biệt trên bảng tỷ số.

 
MU "phục thù" Burnley thành công - Ảnh 1
Berbatov chơi rất nổi bật và là người khai thông bế tắc cho MU

 

Sau giờ nghỉ giải lao, đội chủ nhà không chần chừ dồn lên áp đảo mạnh mẽ và bóng gần như chỉ lăn bên phần sân Burnley. Berbatov có một trong những trận đấu hay nhất kể từ đầu mùa khi liên tục khuấy đảo khung thành đội khách.

 

Phút 57, tiền đạo người Bulgaria khống chế khéo léo đường chuyền của Valencia nhưng lại volley chệch cột dọc ở cự ly gần. Ba phút sau, đội khách chút nữa vượt lên dẫn trước sau một pha phản công chớp nhoáng được khởi xướng từ Chris Eagles, “người cũ” của sân Old Trafford. Bóng được chuyền xuống rất thoáng cho Nugent nhưng pha kết thúc của cầu thủ này không đi trúng đích.

 

Với thế trận hoàn toàn lấn lướt, cuối cùng các cầu thủ MU cũng khai thông được bế tắc ở phút 64 và không ai khác chính là Berbatov. Nhận đường chọc khe tinh tế của Rooney, cựu chân sút Tottenham băng xuống ra chân rất nhanh khiến thủ thành Jensen không kịp trở tay.

 

Không lâu sau bàn mở tỷ số, Berbatov tiếp tục góp dấu giày giúp Rooney nhân đôi cách biệt cho MU. Sau pha dứt điểm chìm chéo góc của anh, thủ môn Jensen buộc phải đẩy bóng ra đến đúng vị trí của Rooney. “Số 10” của MU bình tĩnh xử lý trước khi tung cú sút vào góc xa tung lưới Burnley, nâng tỷ số lên 2-0.

 
MU "phục thù" Burnley thành công - Ảnh 2
Rooney cũng góp công với một bàn thắng

Với cách biệt an toàn, HLV Ferguson bắt đầu rút các trụ cột ra khi đưa Rooney và Berbatov ra nghỉ, thay bằng cặp Owen - Diouf. Tận dụng sự chùng xuống của đội chủ nhà, Burnley chút nữa đã có bàn rút ngắn tỷ số khi Thompson đánh đầu đập đất hiểm hóc ở phút 84. Van der Sar đã bó tay nhưng bóng lại tìm tới đúng cột dọc bật ra.

 

Đến phút bù giờ thứ hai, Diouf khôn ngoan thoát xuống phá bẫy việt vị của đội khách để đón đường chuyền dài từ Valencia rồi nhanh hơn thủ môn Jensen đánh đầu đưa bóng vào lưới Burnley, ấn định tỷ số 3-0 cho MU.

 

Đội hình thi đấu:

 

MU: Van der Sar, Neville, Brown, Jonny Evans, Evra, Valencia, Carrick (Anderson 67’), Scholes, Nani, Berbatov (Owen 73’), Rooney (Diouf 73’).

 

Burnley: Jensen, Mears, Edgar, Duff, Jordan, Alexander, McDonald (Gudjohnson 73’), Eagles (Blake 83’), Elliott, Nugent, Steven Fletcher (Thompson 30’).