Old Trafford: MU rộn ràng mua sắm trước trận đấu đầu tiên

Đông Hùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi-Ngoại trừ van der Beek, hiện MU chưa có khuôn mặt nào sáng giá. Điều này khiến cho cổ động viên MU lo lắng, nhất là khi Chelsea đã có 7 khuôn mặt mới.

Thủ môn Edouard Mendy sẽ là tân binh thứ 7 của Chelsea trong thị trường chuyển nhượng hè 2020, sau những cái tên Hakim Ziyech, Timo Werner, Ben Chilwell, Thiago Silva, Malang Sarr và Kai Havertz. Trong khi đó nhà vô địch Liverpool cũng đang rất quan tâm đến sao trẻ Gio Reyna của Borussia Dortmund. Điều đó khiến cho cổ động viên MU đứng ngồi không yên dù thị trường chuyển nhượng phải đến ngày 5/10 mới đóng cửa.

Donny van der Beek ra mắt

Manchester United đã nhận thất bại 0-1 trong trận đấu giao hữu trước Aston Villa. HLV Ole Gunnar Solskjaer đã sử dụng đội hình xuất phát 4-2-3-1 khá lạ với sự xuất hiện của tân binh Donny van der Beek trong đội hình ra quân. Điều này so Mata, Romero, Wan-Bissaka, Jones, Fred và Matić vẫn đang cách ly hoặc được cho nghỉ dài hoặc chấn thương và tập tại nhà. Trong khi Pogba mới trở lại tập luyện cùng đội nên chưa sẵn sàng ra sân. Axel Tuanzebe vẫn cần vài tuần nữa mới trở lại sau chấn thương.

 HLV Ole Gunnar Solskjaer đã sử dụng đội hình xuất phát 4-2-3-1 khá lạ với sự xuất hiện của tân binh Donny van der Beek trong đội hình ra quân. Ảnh CLB MU

MU vẫn chưa thể hoàn tất mùa chuyển nhượng dù giải ngoại hạng Anh đa khởi tranh. Có lẽ vị trí thủ môn sân Old Trafford là nơi dư thừa nhiều nhất. là Với sự trở lại của thủ môn trẻ Dean Henderson, hiện MU sở hữu tới 3 thủ môn chất lượng: David de Gea, Dean Henderson và Sergio Romero.

Bên cạnh đó, trong biên chế đội 1 của MU vẫn còn 2 ‘người gác đền’ nữa: Lee Grant và Nathan Bishop. Điều đó khiến HLV Solskjaer đã cho thủ thành Joel Pereira gia nhập Huddersfield dưới dạng cho mượn tới hết mùa 2020/21. Trước đó 3 cầu thủ: Tahith Chong, Aliou Traore và Matej Kovar cũng đã rời thành Manchester để đi học tập kinh nghiệm.

Hai khuôn mặt sáng giá

Cách đây vài giờ, tờ A Bola cho biết, hậu vệ Alex Telles của Porto gửi lời đề nghị được chuyển đến sân Old Trafford thông qua người đại diện của mình. Trong ít ngày tới, Pini Zahavi - đại diện của tuyển thủ Brazil sẽ đàm phán trực tiếp với MU. Hiện tại cánh trái của MU do Luke Shaw và Brandon Williams đảm nhiệm. Nếu như Luke Shaw đã cho thấy sự chững lại từ khá lâu do tuổi tác thì còn Brandon Williams vẫn là một cầu thủ còn ít kinh nghiệm.

Trong khi đó, Alex Telles sinh năm 1982 đã có 4 mùa giải thi đấu cho Porto. Các năm ngoái hậu vệ trái này đá 31 trận và có tới 11 bàn thắng. Cầu thủ giàu tốc độ và có khả năng hỗ trợ tấn công rất tốt được định giá 18 triệu bảng, một mức giá được coi là hợp lý, đây là thương vụ thực sự đáng cân nhắc đối với ban huấn luyện Man Utd.

 Cầu thủ giàu tốc độ và có khả năng hỗ trợ tấn công rất tốt được định giá 18 triệu bảng, một mức giá được coi là hợp lý, đây là thương vụ thực sự đáng cân nhắc đối với ban huấn luyện Man Utd. Ảnh CNN

Ngoài ra, suốt cả mùa hè M.U dành nhiều sự quan tâm đến Jadon Sancho. Đến giờ, cầu thủ đã đến gần sân Old Trafford với giá 90 triệu bảng cộng với các khoản thưởng trị giá 18 triệu bảng. Trước đó, Dortmund đã đưa ra mức giá 108 triệu bảng cho cầu thủ chạy cánh người Anh. M.U dự kiến sẽ trả khoản tiền trên thành từng đợt và thanh toán trong vòng 2 đến 3 mùa giải tới. Tuy nhiên, Dortmund chưa đồng ý với M.U.

Đội bóng chủ sân Old Trafford hiện mới chỉ đạt thoả thuận cá nhân với Jadon Sancho. Cầu thủ 20 tuổi này đã đồng ý mức lương là 250 nghìn bảng/tuần tại M.U. Nhà báo thể thao Fabrizio Romano cũng xác nhận rằng Sancho đã đạt thoả thuận cá nhân với M.U. Với 20 pha kiến tạo và 20 bàn thắng ghi được ở mùa giải trước, Sancho được cho là mảnh ghép còn thiếu đối với đội hình của M.U.

MU sẽ khởi đầu mùa giải bằng trận gặp Crystal Palace vào tối 19/9 tới đây và chắc chắn khán giả sân Old Trafford sẽ trông chờ vào 1 chiến thắng. Như vậy trong vài ngày tới việc mua sắm của MU sẽ rất rộn ràng.