MU- thời khắc quyết định của mùa giải

Đông Hùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi- MU đã để Southampton đánh tuột chiến thắng những giây cuối làm lỡ cơ hội vàng vươn lên vị trí thứ 3 trên BXH Premier League , sau khi cả Chelsea và Leicester City đều trắng tay ở phòng 35.

Sau vòng 35, MU đang đứng thứ 5 cùng 59 điểm so với Leicester, đội đứng thứ 4 và ít hơn 4 điểm so với Chelsea (đã đá 36 trận), đội đứng thứ 3.Tuy nhiên các fan MU vẫn tràn đầy hy vọng lọt vào tốp 4 có vé dự Champions League. Mùa giải chỉ còn lại ba vòng đấu và đó cũng là khoảng cách để United có thể chiếm được một suất tham dự Champions League mùa giải năm sau.

Phân tích tương quan

Đối thủ tiếp theo của M.U là Crystal Palace (sân khách), West Ham (sân nhà) và trận “chung kết” với chủ nhà Leicester City. Hai đối thủ cạnh tranh trực tiếp với United là Chelsea và Leicester có lịch thi đấu khó khăn hơn rất nhiều. The Blues phải đối đầu với chủ nhà Liverpool và “kẻ ngáng đường” Wolverhampton. The Fox thì phải tiếp đón đội bóng đang có phong độ cao là chủ nhà Sheffield United, sau đó làm khách trước Tottenham trước khi gặp chính United.

 HLV trưởng của Quỷ Đỏ khẳng định bản thân không hề lo lắng khi M.U bỏ lỡ cơ hội vươn lên vị trí thứ ba sau trận đấu với Southampton. Ảnh MU

Nếu đội bóng của Solskjaer giành trọn 9 điểm, họ sẽ có mặt ở Champions League mùa bóng năm sau. Và các fan của Quỷ đỏ hoàn toàn tin vào điều đó bởi những lý do sau:

Phong độ hiện nay của các cầu thủ MU tốt hơn 2 đối thủ Chelsea và Leicester. Trong 5 trận đấu gần đây nhất, họ thắng 4 hòa 1 trong khi Chelsea chỉ thắng 3, thua 2, còn Leicester lại chỉ thắng 1, hòa 2, thua 2.

Cả A. Martial lẫn M. Rashford đều có phong độ ghi bàn khá tốt, với 16 bàn thắng tại Premier League. Số 9 của Quỷ Đỏ Martial đã kiến tạo cho Rashford cân bằng tỉ số 1-1 sau khi United bất ngờ để Southampton dẫn trước. Chỉ ba phút sau, chính bản thân Martial ghi tên mình lên bảng tỉ số sau một pha xử lý kỹ thuật cá nhân và cú đặt lòng góc xa đã trở thành thương hiệu của mình.

Theo thống kế của Opta pha bóng của Rashford và Martial là pha phối hợp thành bàn thứ 6 ở mùa giải năm nay, cao nhất United. Bàn thắng của Martial cũng là bàn thứ 10 trong 9 trận thi đấu trên sân nhà gần nhất của tiền đạo này.

Rõ ràng trong đội hình 4-2-3-1 thì các học trò của HLV Solskjaer đang phát huy được hết giá trị của mình. Đá tiền đạo trái, số 10 Rashford của United cuối cùng đã có thể ghi bàn từ một tình huống bóng “sống” kể từ khi trở lại sau chấn thương. Các chuyên gia bóng đá Anh đều nhận định pha phối hợp của Martial cho thấy sự ăn ý của cặp đôi này.

Dành quyền tự quyết

Rõ ràng tam giác tấn công Bruno Fernandes, Rashford và Martial của MU đang có phong độ cao khiến cho các hàng thủ đối phương khó kèm người hơn. Chúng ta vẫn phải dành những lời khen ngợi của Bruno Fernandes về khả năng phối hợp của Rashford, lẫn Martial.

Bên phải thần đồng 18 tuổi Mason Greenwood đang chơi như lên đồng tại mùa giải này. Sau 34 trận, Greenwood đã có 12 bàn thắng, riêng tại Premier League sau 21 lần ra sân, anh ta đã có 5 bàn thắng.

 Lực lượng MU khá dày. Ảnh MU

Việc sau khi trở lại sân cỏ vì chấn thương tiền vệ người Pháp P.Pogba vẫn còn chút trục troặc trong khâu xử lý các đường chuyền nhưng N.Matic cho thấy mình vẫn là “ông chủ” quán xuyến khu vực giữa sân của MU. Ngoài ra các tiền vệ Fred, James, McTominay đã sẵn sàng.

Thủ thành người Tây Ban Nha đã chính thứ có lần 400 khoác áo United, xếp thứ 27 trên BXH những cầu thủ có số lần khoác áo M.U nhiều nhất. Những chệch choạc cách đây vài phòng đấu đã được chấn chỉnh và anh đã chơi cực hay trong giai đoạn cuối mùa giải. Với lực lượng dự bị khá dày và đang có phong độ tốt, khiến cho HLV Solskjaer có thể có nhiều phương án tấn công.

Tạo hóa đã rất khéo để có trận chung kết đúng nghĩa giữa Leicester và MU, phần thắng sẽ là tấm vé dự Champions League được tính hàng triệu USD. Hãy chờ xem ai sẽ là kẻ chiến thắng!

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần