M.U tiếp tục có mặt trong top 4

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Dù phải làm khách trên thánh địa Anfield, nhưng đoàn quân của HLV Van Gaal đã nhập cuộc đầy tự tin và chủ động chơi tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Martin Atkinson.

Tuy nhiên, pha bóng đáng kể đầu tiên lại thuộc về đội chủ nhà với tình huống xuống biên phải của Sterling. May cho M.U, thủ thành De Gea đã kịp băng ra tóm gọn trước khi tiền vệ tuyển Anh kịp dứt điểm.

Bầy Quỷ đỏ thành Manchester tiếp tục chiếm lĩnh thế trận và nỗ lực gia tăng sức ép về lên phần sân của Liverpool. Man Utd kiểm soát 60% thời gian, làm chủ khu trung tuyến và không có đội chủ nhà có không gian triển khai bóng. Phút 14, Herrera chọc khe sắc bén vào "nách" hàng phòng ngự Liverpool, Mata băng xuống dứt điểm góc hẹp đánh bại Mignolets.

Sớm dẫn trước, Red Devils càng chơi càng tự tin và chiếm phần lớn thời gian kiểm soát bóng.  
M.U tiếp tục có mặt trong top 4 - Ảnh 1
Mãi đến 10 phút cuối hiệp một, Liverpool mới lấy lại thế trận và tổ chức tấn công. Pha bóng nguy hiểm nhất diễn ra phút 35 nhưng đội chủ nhà không thể có bàn san hòa. Sterling tạt cánh chuẩn xác để Sturridge nhả bóng một chạm rất hay vào trung lộ. Lallana băng lên đệm bóng cận thành. De Gea đứng chôn chân, nhìn bóng chệch cột trong sự tiếc nuối của hàng chục ngàn CĐV có mặt tại Anfield.

Các học trò của HLV Brendan Rodgers tiếp tục gặp nhiều khó khăn trong việc chia cắt lối chơi, cũng như đội hình của M.U. Không những thế, đội chủ sân Anfield còn tỏ ra bế tắc trước sự chặt chẽ của các vị khách.

Càng về cuối hiệp 1, The Kop nỗ lực để đẩy cao đội hình hòng tìm kiếm bàn quân bình tỷ số. Dẫy vậy, các cầu thủ Liverpool cũng không gây ra nhiều khó khăn cho hàng phòng ngự của M.U.
M.U tiếp tục có mặt trong top 4 - Ảnh 2
Sang hiệp 2, HLV Rodgers  tung Gerrard vào sân thay cho Adam Lallana. Tuy nhiên, chỉ chưa đầy 1 phút sau khi có mặt trên sân, thủ quân của Liverpool đã bị thẻ đỏ trực tiếp sau tình huống cố tình giẫm lên chân của Herrera. 

 Sau khi Gerrard bị đuổi khỏi sân, tinh thần cầu thủ Liverpool không đi xuống như dự đoán. Họ giành lấy quyền chủ động và liên tục áp sát khung thành De Gea. Đang loay hoay tìm cách giải mã hàng phòng ngự áo trắng, Liverpool lại để thua từ một pha tấn công đẹp mắt. Angel Di Maria vừa vào sân chuyền thuận lợi để Mata ngã người dứt điểm hiểm hóc, nhân đôi cách biệt ở phút 59.

 Có được 2 bàn dẫn trước, các vị khách chủ động chơi chậm trong khi Liverpool không còn gì để mất nên đã vùng lên mạnh mẽ.

Phút 69, được chơi hơn người khiến cầu thủ M.U chơi có phần chủ quan và để Coutinho chuyền bóng cho Sturridge băng xuống đánh bại De Gea với cú sút ở góc gần.
M.U tiếp tục có mặt trong top 4 - Ảnh 3
Bàn gỡ giúp cho đội bóng áo đỏ chơi càng quyết tâm hơn, những cơ hội tiếp cận với khung thành của M.U cũng xuất hiện nhiều hơn, tuy nhiên không thể tạo thành bàn thắng.

Phút 90+2, Rooney có cơ hội chấm dứt cơn khát bàn thắng trên sân Anfield kéo dài 10 năm khi Blind bị phạm lỗi trong vòng cấm Liverpool. Thế nhưng, đội trưởng của M.U vẫn không thể đánh bại thủ môn Mignolet trên chấm 11m.

Thắng trận sát nút 2-1, thầy trò HLV Van Gaal có được 59 điểm qua đó tiếp tục duy trì vị trí thứ 4, kém Arsenal đúng 1 điểm trên bảng xếp hạng sau 30 vòng đấu.