Mua 1,5 tấn bánh kẹo hình quả trứng từ Trung Quốc mang về Hà Nội tiêu thụ

Đạt Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tổ công tác phát hiện tại kho hàng ở huyện Hoài Đức có khoảng 1,5 tấn hàng hóa là bánh kẹo socola King Egg (hình quả trứng). Chủ kho hàng khai nhận, số hàng được mua từ bên Trung Quốc, sau đó vận chuyển từ Lạng Sơn về Hà Nội để bán ra các cửa hàng trên địa bàn TP.

Khoảng 1,5 tấn hàng hóa không rõ nguồn gốc đã được tổ công tác tiến hành lập biên bản, tạm giữ.
Sau nhiều ngày trinh sát, chiều 12/9, các trinh sát Đội 6, Phòng Cảnh sát Môi trường (Công an TP Hà Nội) phối hợp với Đội QLTT số 17 (Chi cục QLTT Hà Nội) tiến hành kiểm tra kho hàng tại xóm Trại, An Khánh, huyện Hoài Đức, Hà Nội do Đỗ Đồng Tính (SN 1976, cùng địa chỉ trên, làm chủ).
Vào thời điểm kiểm tra, Tổ công tác phát hiện tại kho hàng của ông Tính có khoảng 1,5 tấn hàng hóa là bánh kẹo socola King Egg (hình quả trứng) tem nhãn có chữ tiếng Thái Lan, tiếng Anh. Sản phẩm là quả trứng vỏ bằng nhựa, nhân socola, kèm đồ chơi dành cho trẻ em.
Theo ông Tính khai nhận, toàn bộ số hàng trên được ông thu mua từ một người bên Trung Quốc, sau đó vận chuyển từ Lạng Sơn về Hà Nội để bán ra địa bàn xã La Phù, Hoài Đức và các cửa hàng trên địa bàn TP. Số kẹo socola hình quả trứng được ông Tính mua từ Trung Quốc về bán cho các cửa hàng với giá khoảng 2.000 đồng.
Toàn bộ số hàng hóa trên không có hóa đơn, chứng từ, chứng minh nguồn gốc xuất xứ, không có kiểm định chất lượng sản phẩm. Ông Tính cho biết, giá thành mỗi quả trứng được Tính bán sỉ với giá khoảng 2.000 đồng/quả. Tuy nhiên, sau khi trứng được giao đến các cửa hàng, giá thành mỗi quả trứng này được bán với giá từ 10.000 đồng đến gần 20.000 đồng/quả.
Vụ việc đã được Tổ công tác tiến hành lập biên bản, tạm giữ toàn bộ 1,5 tấn hàng hóa; tiếp tục củng cố hồ sơ xử lý theo quy định.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần