Mưa bão không ảnh hưởng đến các hoạt động của APEC 2017

Doãn Thành
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Do ảnh hưởng của bão số 12, trên địa bàn TP Đà Nẵng có mưa lớn kéo dài tuy nhiên các hoạt động của Tuần lễ cấp cao APEC 2017 vẫn sẽ diễn ra theo đúng lịch trình.

Các sự kiện trong Tuần lễ cấp cao APEC 2017 vẫn diễn ra bình thường theo đúng lịch trình. Ảnh minh họa.
Rạng sáng 4/11, bão số 12 Damrey đã đổ bộ trực tiếp đến các tỉnh từ Phú Yên đến Ninh Thuận, các tỉnh từ Thừa Thiên Huế đến Bình Định chịu ảnh hưởng do mưa lớn và nước lũ từ các sông dâng cao. TP Đà Nẵng cũng chịu nhiều ảnh hưởng do cơn bão gây ra, hệ thống cây xanh, hoa trang trí đường, pano, biển quảng cáo phục vụ cho APEC bị hư hại. Công tác dọn dẹp vệ sinh, chỉnh trang lại đường phố đã được TP Đà Nẵng thực hiện ngay để kịp thời chào đón APEC.
Theo ông Phạm Ngọc Long - Trưởng phòng Dự báo (Đài khí tượng Thủy văn khu vực Trung Trung Bộ), tại TP Đà Nẵng nói riêng và khu vực Trung Trung Bộ nói chung vẫn có mưa kéo dài do ảnh hưởng không khí lạnh. Cụ thể, do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với nhiễu động trong đới gió đông trên cao hoạt động mạnh nên từ chiều 5 - 8/11 tại khu vực Trung Trung Bộ trên đất liền vẫn có mưa trên diện rộng gió bắc đến đông bắc cấp 4 - 5, giật cấp 6 - 7. Trên biển, gió bắc đến đông bắc mạnh cấp 6 - 7, giật cấp 8 - 9. Độ ẩm bình quân trong thời gian diễn ra APEC từ 89 - 93%.
Theo đó, trong suốt thời gian diễn ra Tuần lễ cấp cao APEC 2017 vẫn sẽ có mưa, nhưng không có cảnh báo tố lốc và rủi ro thiên tai. Như vậy, các sự kiện trong Tuần lễ cấp cao APEC 2017 vẫn diễn ra bình thường theo đúng lịch trình mà không chịu ảnh hưởng của mưa bão.