Mưa dông, mưa lớn cục bộ, lốc sét, mưa đá ở Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ

Hà Ánh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia, do ảnh hưởng của vùng hội tụ gió trên cao nên trong chiều tối và đêm nay (2/5), ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to.

 Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)
Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia thông tin, hôm nay (2/5), ở khu vực phía Đông Bắc Bộ vẫn còn duy trì mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to với lượng mưa tính từ 7 giờ đến 13 giờ như Ba Chẽ (Quảng Ninh) 107.4mm, Chúc Bài Sơn (Quảng Ninh) 70mm, Sơn Động (Bắc Giang) 37mm, Thái Ninh (Thái Bình) 34.0mm…

Theo dự báo, do ảnh hưởng của vùng hội tụ gió trên cao nên trong chiều tối và đêm nay (2/5), ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to với lượng mưa từ 10 - 20mm/12 giờ, có nơi trên 30mm/12 giờ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do lốc, sét và mưa đá: Cấp 1.

Đối với khu vực Hà Nội, chiều tối và đêm nay (2/5) có lúc có mưa rào và dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Bên cạnh đó, Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia đã phát đi bản tin nhanh về cảnh báo lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ trên khu vực tỉnh Quảng Ninh. Trong 3 giờ qua (11 giờ đến 14 giờ): Trên khu vực tỉnh Quảng Ninh đã xuất hiện mưa vừa đến mưa to với lượng mưa đo được như sau: Ba Chẽ (huyện Ba Chẽ) 79,0mm, Chúc Bài Sơn (huyện Hải Hà) 61,8mm, Khe Táu (huyện Tiên Yên) 33,8mm, Quất Đông (huyện Móng Cái) 58,2mm …
Theo nhận định trong 3 - 4 giờ tới, khu vực các tỉnh Quảng Ninh tiếp tục mưa vừa đến mưa to với lượng mưa phổ biến 30 - 50mm, có nơi trên 60mm. Cảnh báo lũ quét, sạt lở đấtvà ngập úng cục bộ: Trong 3 - 4 giờ tới, lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ có nguy cơ xảy ra tại tỉnh Quảng Ninh với mức độ cụ thể như sau: Nguy cơ lũ quét, sạt lở đất đất và ngập úng cục bộ cao tại các huyện: Ba Chẽ, Tiên Yên, Hải Hà.
Nguy cơ lũ quét, sạt lở đất đất và ngập úng cục bộ trung bình tại các huyện: Bình Liêu, Móng Cái, Đông Triều. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai: Cấp 1.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần