Mùa du lịch Hè 2017: Nhiều tour mới hút khách

Hồng Hạnh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Mặc dù thời điểm này đang là “chính vụ” của mùa du lịch Hè 2017, nhưng ở hầu hết các hãng lữ hành, giá tour trong nước và quốc tế vẫn khá mềm, với nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá, bốc thăm trúng thưởng hấp dẫn.

Đặc biệt, có nhiều tour mới được du khách yêu thích.

Cao điểm vẫn khuyến mại

Theo các hãng lữ hành, lượng khách đăng ký tour Hè năm nay sẽ tăng khoảng 15 - 30% so với năm 2016. Các tour nghỉ dưỡng biển tại Hạ Long, Sầm Sơn, Cửa Lò, Lý Sơn, Đà Nẵng, Nha Trang… với mức giá giảm 1 - 3 triệu đồng rất đắt khách. Thời điểm này đang là “chính vụ” nên các DN không thể khuyến mại tất cả các tour từ 30 - 40% như đầu tháng 4, nhưng vẫn có rất nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá, bốc thăm trúng thưởng... cho du khách.

Du khách tham quan Cù Lao Chàm. Ảnh: Phạm Hùng

Cụ thể, dịp Hè 2017, Vietrantour đưa ra gần 500 lựa chọn tour khác nhau cho khách hàng với gói dịch vụ đa dạng từ combo khách sạn và tham quan tại điểm cho 2 người đến tour trọn gói tiết kiệm. Đặc biệt, đơn vị này khuyến mại đến 12 triệu đồng đối với các chương trình tour xa. Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist cũng khuấy động mùa Hè 2017 với sự kiện “Trời Hè xanh biếc, phải đi mới biết!” với ưu đãi đến 4,36 triệu đồng cho khách đăng ký tour. Cùng với đó là ưu đãi và quà tặng với tổng trị giá 1 tỷ đồng. Ngoài ra, còn có chương trình rút thăm trúng thưởng tour Phượng Hoàng cổ trấn (Trung Quốc) và tour miền Tây. Không chịu kém cạnh, từ ngày 19 - 21/5, HanoiRedtours tổ chức chương trình “Tri ân khách hàng – Ngày vàng giá sốc” bán giá không lợi nhuận cho khách hàng đã từng sử dụng dịch vụ của đơn vị này, mọi khách hàng khác được ưu đãi tới 50%. Lý giải về mức giá cạnh tranh trong mùa cao điểm, Phó Giám đốc Công ty Vietrantour Phạm Thị Bích Ngọc cho biết: “Nắm bắt nhu cầu đặt tour sẽ tăng mạnh trong mùa du lịch Hè 2017, Vietrantour đã có kế hoạch từ sớm để đạt được thỏa thuận với đối tác dịch vụ hàng không, nhà hàng, khách sạn... Việc cải tiến lịch trình và cho ra đời nhiều tuyến tour mới lạ, trải nghiệm đẳng cấp 5 sao và những sản phẩm độc quyền nhưng đảm bảo giá trọn gói rẻ hơn đến 30% so với thị trường”.

Tour trọn gói lên ngôi

Đặc biệt, mùa Hè năm nay, những tuyến, điểm mới được nhiều hãng lữ hành ưu tiên khai thác đã được các “thượng đế” yêu thích. Trong đó, phải kể tới chùm tour tham quan phim trường “Kong: Skull Island” với khung cảnh “đảo đầu lâu”, “làng thổ dân” được tái dựng. Tour kết nối Huế – Phong Nha – Đà Nẵng – Hội An với điểm nhấn là suối nước Moọc đẹp như tiên cảnh cũng được nhiều du khách lựa chọn. Ở nước ngoài, tour khám phá cuộc sống và xã hội ở Bắc Triều Tiên, nơi được xem là “quốc gia bí ẩn nhất thế giới”; tour trải nghiệm nền văn hóa du mục lâu đời với cuộc sống trên lưng ngựa và những lều trại ngoài thảo nguyên bao la ở Mông Cổ; tour khám phá Hawaii của phương Đông Hải Khẩu – Tam Á (Trung Quốc)... được nhiều du khách ưa chuộng.

Theo Giám đốc Công ty Lữ hành Hanoitourist Lưu Đức Kế: “Mua tour của các công ty du lịch ngày càng được nhiều người lựa chọn, đặc biệt là những người đi du lịch nước ngoài theo đoàn. Bởi, khi mua tour trọn gói, họ sẽ không phải lo lắng về vấn đề di chuyển, điểm tham quan, chọn chỗ ăn ở, vui chơi…”. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách để mua được tour giá rẻ. Theo những người có kinh nghiệm “săn” tour, các hãng máy bay, công ty du lịch thường có chương trình khuyến mại, bán giá rẻ để kích cầu du lịch vào tháng 4. Mua tour thời điểm này có thể rẻ hơn so với mức bình thường 3 - 5 triệu đồng. Bởi, từ giữa tháng 5 đến hết tháng 6, giá vé máy bay và các dịch vụ khác sẽ tăng mạnh do là thời điểm chính vụ của mùa du lịch Hè.