Mưa giả cứu Bangkok thoát nạn ô nhiễm không khí

Hương Thảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - 2 máy bay với công nghệ tạo mưa nhân tạo có thể được triển khai để tạo ra những trận mưa lớn ở phía đông Bangkok tối nay.

Bầu không khí ô nhiễm ghi nhận tại Bangkok hồi tháng 2/2018. Ảnh: Reuters 
Một báo cáo quốc gia Thái Lan hôm nay (15/1) cho biết Chính phủ nước này đang gia tăng nỗ lực chấm dứt tình trạng ô nhiễm không khí nguy hiểm bằng mưa nhân tạo. Tình trạng ô nhiễm tại nhiều điểm đến du lịch hàng đầu của Thái Lan hiện đã đạt đến ngưỡng đỏ.
Tờ the Nation cho biết, mức độ gia tăng của các chất gây ô nhiễm không khí đã dẫn đến tình trạng cạn kiệt khẩu trang, mặt nạ tại các cửa hàng.
60 xe tải của Quân đội Hoàng gia Thái Lan (RTA) và Chính quyền thành phố Bangkok (BMA) đã phun nước liên tục trên các con đường của thủ đô, trong khi các nhà chức trách có thể triển khai thêm 2 máy bay với công nghệ tạo mưa nhân tạo để cố gắng tạo ra những trận mưa lớn ở phía đông Bangkok tối nay. 
Các hoạt động làm mưa nhân tạo dự kiến ​​sẽ kéo dài cho đến hết tuần này, bên cạnh một số bên liên quan lo sợ nó có thể gây thiệt hại cho mùa màng ở một số khu vực ngoại thành. Ngoài ra, một luật nghiêm ngặt nhằm hạn chế những phương tiện phát ra khói thải đen cũng đang được thảo luận tại Thái Lan.
Các hồ sơ được cung cấp bởi Ủy ban kiểm soát ô nhiễm Thái Lan (PCB) cho thấy trong nhiều ngày liên tiếp, lượng PM2.5 - các hạt bụi trong không khí có đường kính dưới 2,5µ - đã vượt xa mức an toàn 50µg/m3 không khí trong ngày.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần