Mùa khai giảng an toàn, ý nghĩa ở Quốc Oai

Phương Nga
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hòa chung không khí cùng học sinh cả nước, sáng 5/9, 54.284 học sinh trên địa bàn huyện Quốc Oai đã được tham gia lễ khai giảng đảm bảo các tiêu chí an toàn, trang trọng, ý nghĩa.

 Học sinh đều đeo khẩu trang phòng dịch Covid-19.

Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Quốc Oai Nguyễn Khắc Thắng cho biết, năm học 2020 - 2021, toàn huyện Quốc Oai có 1.599 lớp học với 54.284 học sinh ở 4 cấp học. Trong đó, cấp mầm non là 13.118 học sinh, cấp tiểu học là 19.607 học sinh, trung học cơ sở là 13.263 học sinh, khối trung học phổ thông và giáo dục thường xuyên là 8.296 học sinh.

Thực hiện chỉ đạo của ngành GD&ĐT về việc tổ chức lễ khai giảng an toàn trong khi dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp, địa phương đã yêu cầu các trường tổ chức lễ khai giảng ngắn gọn, thời gian không quá 45 phút theo quy định của ngành GD&ĐT TP.

Các trường quán triệt toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh không dự lễ khai giảng nếu có biểu hiện sốt, ho, khó thở. Nhà trường có phương án phân luồng học sinh ngay từ đầu giờ, không tổ chức diễu hành từ ngoài cổng vào trường. Yêu cầu toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh thực hiện đo thân nhiệt, đeo khẩu trang và đảm bảo giãn cách an toàn khi tham dự buổi lễ.

“Mặc dù lễ khai giảng của các trường đều tổ chức ngắn gọn để đảm bảo an toàn phòng dịch, nhưng buổi lễ vẫn đảm bảo các tiêu chí trang trọng, ý nghĩa, tạo tâm lý phấn khởi cho học sinh bước vào năm học mới” - Trưởng phòng GD&ĐT huyện Quốc Oai nhấn mạnh.

Ghi nhận tại điểm trường THPT Cao Bá Quát, toàn thể cán bộ, giáo viên và học sinh đều thực hiện nghiêm túc công tác phòng dịch Covid-19:

Hiệu trưởng trường THPT Cao Bá Quát đánh trống khai trường.
Học sinh trường THPT Minh Khai trong ngày khai giảng.
Tại trường Mầm non huyện Quốc Oai, giáo viên thực hiện đo thân nhiệt và sát khuẩn tay cho học sinh trước khi vào lễ khai giảng
Phụ huynh học sinh cũng nghiêm túc thực hiện phòng dịch khi đưa con em tới trường.
Cán bộ, giáo viên trường Mầm non Quốc Oai thực hiện nghiêm túc phòng dịch
Thực hiện theo đúng quy định của Sở GD&ĐT Hà Nội, trường mầm non Quốc Oai tổ chức khai giảng cho học sinh ở trong lớp
Tuy diễn ra ở trong lớp, nhưng lễ khai giảng vẫn có đầy đủ cả phần lễ và phần hội. Tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho các em học sinh.