Mưa liên tiếp do bão số 4 giúp chất lượng không khí Thủ đô tốt nhất trong nhiều tháng

Trương Huyền
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo đánh giá của Sở Tài nguyên & Môi trường Hà Nội, nhìn chung chất lượng không khí trong ngày 17/8 tại các điểm quan trắc ở mức tốt, riêng một số điểm quan trắc giao thông ở mức trung bình.

 
Cụ thể các trạm: Trung Yên 3: 50 (Tốt); Minh Khai - Bắc Từ Liêm: 52 (Trung bình); Hoàn Kiếm: 46 (Tốt); Hàng Đậu: 57 (Trung bình); Kim Liên: 40 (Tốt); Thành Công: 43 (Tốt); Tân Mai: 47 (Tốt); Mỹ Đình: 50 (Tốt); Phạm Văn Đồng: 57 (Trung bình); Tây Mỗ: 46 (Tốt).
So với hôm qua, 9/10 chỉ số đo được giảm, trong đó có 7 khu vực chất lượng không khí ở mức tốt gồm: Mỹ Đình, Tân Mai, Hoàn Kiếm, Tây Mỗ, Thành Công, Trung Yên và Kim Liên. Các chỉ số AQI dao động từ 40 - 57, đây chỉ mức thấp nhất trong nhiều tháng qua ghi nhận tại Hà Nội.

Trong ngày hôm nay, các trạm giao thông có chỉ số AQI giảm sâu, gần mức tốt như: Minh Khai từ 72 xuống 52; Hàng Đậu từ 72 xuống 57.

Nguyên nhân, do thời tiết tại Hà Nội từ chiều qua do ảnh hưởng của bão số 4 đã liên tục có mưa. Những cơn mưa giúp rửa sạch bề mặt đô thị, cuốn trôi các chất gây ô nhiễm không khí, giúp chất lượng không khí tại Thủ đô tiếp tục được cải thiện.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần