Mưa lớn bất ngờ khiến nhiều tuyến phố ở Hà Nội ngập sâu

Hà An - Công Trình
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp đi qua Bắc Bộ nối với cơn bão đã đổ bộ vào phía đông Hông Kông nên từ đêm qua miền Bắc đã có mưa ở vùng núi, rạng sáng nay mưa mở rộng xuống trung du.

Hà Nội hiện tại mưa khá to kèm theo sấm chớp lớn, trong cơn dông cần đề phòng có gió giật mạnh.

Hôm nay Hà Nội mây nhiều, dự báo trời có mưa rào và dông lớn trong cả buổi sáng. Ở khu vực trung tâm Hà Nội mưa nhiều hơn và đều hơn Hà Tây. Chiều sẽ có nhiều lúc tạnh mưa, trời nắng gián đoạn, đêm mưa trở lại. Nhiệt độ hôm nay từ 26-33 độ. 

 Cảnh sát giao thông tiến hành phân luồng giữa trời mưa to. Ảnh: Trình Vũ

8h sáng, các tuyến phố nội thành Hà Nội đã xuất hiện ngập úng từ 0,2 m đến 0,4 m (đặc biệt tại một số tuyến phố thuộc các quận Cầu Giấy, Ba Đình, Bắc Từ Liêm, Tây Hồ) như: Hoa Bằng, Cầu Giấy, Xuân Thủy, Đội Cấn, Thái Hà, Nguyễn Trãi, Hoàng Mai, Định Công, Tôn Thất Tùng, Vũ Trọng Phụng, Khuất Duy Tiến, Vương Thừa Vũ, Hoàng Ngọc Phách, Hoàng Văn Thái,…

 
 Đường Trường Chinh - Tôn Thất Tùng đã ngập nặng. Ảnh: Trình Vũ
 Mưa lớn đã khiến phố Trần Điền ngập trong nước.  Ảnh: Trình Vũ
 Ngập úng khiến việc di chuyển của các phương tiện gặp rất nhiều khó khăn, giao thông ùn tắc tại đường Tôn Thất Tùng. Ảnh: Trình Vũ.
  Trung tâm Hà Nội mưa nhiều hơn. Ảnh: Trình Vũ.

 8h30 sáng thì nội thành Hà Nội vẫn còn mưa nhưng không còn sấm chớp to . Ảnh: Trình Vũ.

 8h30 sáng thì nội thành Hà Nội vẫn còn mưa nhưng không còn sấm chớp to như thời điểm 7h.

9h15 mưa đã giảm không còn dầy hạt và gió cũng không còn quá mạnh nhưng trong sáng này vẫn sẽ có khả năng mưa trở lại chứ không tạnh hẳn.

 Hàng loạt người đi xe máy dắt bộ qua đoạn đường ngập sâu. Ảnh: Trình Vũ.

Do tác động của rãnh áp thấp có trục qua Bắc Bộ, từ đêm 12/6, rạng sáng nay một số nơi ở miền Bắc đã bắt đầu có mưa. Trong ngày hôm nay, khắp Bắc Bộ và Thanh Hóa tiếp tục có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông.

Do có mưa, trời miền Bắc hạ nhiệt nhanh, cao nhất hôm nay ở mức 29-33 độ C, ban đêm tại Tây Bắc Bộ còn 23-26 độ, các tỉnh Đông Bắc Bộ phổ biến 25-28 độ C.

Mưa tiếp diễn đến ngày 15/6, sau đó khi có thêm tác động của không khí lạnh nén rãnh áp thấp, mưa sẽ gia tăng về lượng, khắp từ Bắc Bộ đến Thanh Hoá sẽ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng cao xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1.

Trong khi đó, ngày 13/6, các tỉnh từ Nghệ An - Bình Thuận vẫn có nắng nóng 32-35 độ C.

Các tỉnh Tây Nguyên và Nam Bộ giảm mưa, ngày nắng. Cao nhất tại Tây Nguyên ở mức 28-31 độ C, tại Nam Bộ nóng 31-34 độ C.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần