Mưa lớn kéo dài, Đà Nẵng chìm trong biển nước

Quang Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cơn mưa lớn kéo dài từ nửa đêm 8/12, khiến nhiều khu vực của TP Đà Nẵng mênh mông trong biển nước. Nhiều tuyến đường ngập sâu, giao thông tê liệt, sinh hoạt của người dân bị đảo lộn, hoạt động kinh doanh buôn bán đình trệ.

Trung tâm TP Đà Nẵng mênh mông biển nước
Theo ghi nhận của phóng viên vào sáng 9/12, nhiều tuyến phố chính của Đà Nẵng bị ngập sâu, giao thông bị tê liệt. Trong đó, những tuyến đường ngập nặng nhất là Hàm Nghi, Lê Duẩn, Đống Đa, Quang Trung, Tôn Đức Thắng, 2 Tháng 9, Nguyễn Văn Linh, Phan Thanh…
Có mặt tại đường Lê Duẩn lúc 9h sáng nay, phóng viên ghi nhận hàng chục cán bộ chiến sĩ các đơn vị Công an TP Đà Nẵng đứng hướng dẫn người dân không đi vào vùng nước sâu tránh xe bị chết máy, đồng thời giúp đỡ người dân khi gặp khó khăn.
Trên tuyến đường Hàm Nghi, nước ngập hơn nửa mét khiến giao thông hoàn toàn tê liệt, ô tô chết máy đỗ hàng loạt bên đường. Hoạt động kinh doanh buôn bán trên tuyến đường này đình trệ.
Các tuyến Tôn Đức Thắng, 2 Tháng 9, Đống Đa, Quang Trung, Hải Phòng… cũng bị ngập nặng. Ông Nguyễn Văn Tín ở đường Quang Trung cho biết, mưa lớn kéo dài khiến con đường này bị ngập nặng từ lúc 2h 30 sáng 9/12, nhiều nhà dân bị nước tràn vào.
Trên đường Đống Đa, có đoạn ngập hết bánh xe ôtô khiến nhiều xe bị chết máy nằm ngay giữa đường, tình trạng xe máy phải dắt bộ vì chết máy cũng rất nhiều.
Tại hầm chui Điện Biên Phủ, mưa quá lớn khiến nước thoát không kịp nên bị ngập và lực lượng chức năng đã cấm xe lưu thông. Một nhân viên Ban quản lý hầm chui Điện Biên Phủ cho biết, lượng nước quá lớn cuốn theo rác khiến cống thoát của hầm bị tắc và không thoát nước kịp. Ban quản lý hầm chui này đã kịp thời điều động nhân viên đến xử lý.
Để đảm bảo an toàn cho người dân, Công an TP Đà Nẵng đã huy động các lực lượng Cảnh sát Giao thông, Cảnh sát Cơ động kịp thời có mặt tại những điểm ngập nặng để hướng dẫn, giúp đỡ người dân.
Đại tá Nguyễn Hải Thuận - Trưởng Phòng Cảnh sát Cơ động (Công an TP Đà Nẵng) cho biết: “Ngay từ sáng sớm, chúng tôi đã điều động 60 cán bộ chiến sĩ đến những điểm ngập nặng hướng dẫn và hỗ trợ người dân. Ngoài ra, Phòng Cảnh sát Cơ động còn cắt cử lực lượng túc trực ở đơn vị để sẵn sàng ứng phó với những tình huống xảy ra”.
Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Trung Trung Bộ cho biết tại Đà Nẵng, lượng mưa đo được lúc 4h sáng nay dao động ở mức 40 - 100mm. Riêng khu vực trung tâm thành phố có chỗ lượng mưa gần 200mm.
Hiện tại, Đà Nẵng vẫn mưa rất to nên nguy cơ cao xảy ra ngập lụt cục bộ tại TP, đặc biệt là khu vực Hòa Bắc (huyện Hòa Vang), quận Cẩm Lệ, quận Hải Châu. 
Ghi nhận của PV báo Kinh tế & Đô thị
Cảnh lưu thông trên đường Lê Duẩn

Cảnh sát Cơ động Công an TP Đà Nẵng đẩy xe chết máy giúp một người dân

Đường Hàm Nghi tê liệt vì ngập sâu

Đường Trần Hưng Đạo sát sông Hàn nhưng nước vẫn thoát không kịp

 Hầm chui Điện Biên Phủ ngập nặng, phải cấm lưu thông

Nhiều xe ngâm trong nước

Nước ngập phố phường, tràn vào nhà dân

Nước ngập rất sâu ở nhiều tuyến đường.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần