Mưa lớn tiếp diễn, Trung Bộ đối diện lũ quét, sạt lở đất

Lâm Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bản tin phát đi trưa 8/11 của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn T.Ư cho biết, trong 3 giờ qua, từ Thừa Thiên Huế - Quảng Ngãi tiếp tục có mưa rất to. Cùng với đó là nguy cơ rất cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất.

 Ảnh mang tính chất minh họa. Nguồn: Internet.
Sáng nay (8/11), lượng mưa đo được cụ thể tại một số trạm như sau: Minh Long: 73mm, Trà Câu: 45mm, Ba Tơ: 34mm; An Chỉ: 82mm (Quảng Ngãi), Cầu Truồi: 57,6mm (Thừa Thiên Huế), Hòa Bắc: 57mm (Đà Nẵng). Hiện nay, lũ trên sông Vệ (Quảng Ngãi) đang lên lại, mực nước sông Vệ tại trạm Sông Vệ lúc 10 giờ sáng 8/11 là 3,27m, dưới báo động (BĐ) 2 là 0,23m.

Cảnh báo: Trong 6 - 12 giờ tới, các tỉnh từ Thừa Thiên Huế - Quảng Ngãi tiếp tục có mưa to đến rất to. Lũ trên sông Vệ tiếp tục lên và có khả năng lên mức BĐ3. Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi các tỉnh trên. Đặc biệt ở các tỉnh: Thừa Thiên Huế: Nam Đông, A Lưới. Đà Nẵng: Hòa Vang. Quảng Nam: Đông Giang, Tây Giang, Bắc Trà My, Nam Trà My. Quảng Ngãi: Minh Long, Ba Tơ, Tây Trà, Sơn Hà, Sơn Tây, Trà Bồng. Nguy cơ cao xảy ra ngập lụt cục bộ tại các tỉnh trên. Đặc biệt tại một số huyện: Quảng Ngãi: Nghĩa Hành, Bình Sơn, TP Quảng Ngãi. Quảng Nam: TP Tam Kỳ.

Do mưa lớn kéo dài trong nhiều ngày, nhiều hồ chứa đã đầy nước, lưu lượng về các hồ chứa vẫn tiếp tục được bổ sung, nguy cơ cao gây mất an toàn cho các hồ chứa xung yếu trên địa bàn tại các tỉnh trên.

Cũng theo nhận định của cơ quan khí tượng, do ảnh hưởng của không khí lạnh và nhiễu động trong đới gió Đông trong ngày và đêm nay (8/11) ở các tỉnh từ Nghệ An đến Quảng Ngãi tiếp tục có mưa to đến rất to. Từ đêm 9/11 mưa ở các tỉnh miền Trung sẽ giảm dần.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần