Mưa lũ gây ngập úng, nhiều trường học tại miền Trung hoãn khai giảng

Lưu Ly
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau mấy ngày mưa lũ gây ngập úng, đến thời điểm hiện tại, nhiều trường học tại miền Trung đã thông báo hoãn khai giảng năm học mới 2019 - 2020.

Cụ thể, tại Hà Tĩnh, các trường học ở 4 huyện Hương Sơn, Hương Khê, Vũ Quang, TP Hà Tĩnh và 2 trường mầm non ở huyện Đức Thọ sẽ dừng việc tổ chức khai giảng năm học mới vào ngày 5/9.
Ngập lụt tại TP Vinh.
Việc dừng khai giảng được thực hiện dựa trên tinh thần Công điện khẩn số 1750-CĐ/TU ngày 4/9 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và căn cứ vào thực tế tình hình diễn biến mưa lũ trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh. Theo đó, toàn tỉnh Hà Tĩnh sẽ có 222 trường học dừng khai giảng.
Trong đó, huyện Hương Khê có 61 trường với tổng số khoảng 26.000 học sinh (HS), huyện Vũ Quang có 32 trường khoảng 6.000 HS; huyện Hương Sơn 78 trường với trên 26.000 HS; TP Hà Tĩnh có 49 trường với trên 24.600 HS. Ngoài ra, ở Đức Thọ có 2 trường mầm non là Đức Thanh và Đức Thủy với hơn 4.000 HS.
Lãnh đạo Phòng GD&ĐT huyện Hương Khê cho biết, HS phải nghỉ học do mưa lũ, một số trường tiểu học, THCS ở Phương Điền, Phương Mỹ, Lộc Yên hoãn khai giảng vào ngày 5/9.
Tại Nghệ An, có 20 trường ở thị xã Cửa Lò thông báo lùi lễ khai giảng vào thứ 2 ngày 9/9. Cụ thể, 73 trường học với hơn 42.000 HS của huyện Nam Đàn; 8 trường THCS và 2 trường tiểu học ở TP Vinh không thể khai giảng đúng ngày do trời đang mưa to.
Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Nam Đàn Lê Trung Sơn cho biết, để đảm bảo an toàn cho HS trước tình trạng ngập úng, huyện đã quyết định lùi ngày khai giảng vào một ngày thích hợp.
Các trường học từ mầm non đến THCS tại Quảng Bình hoãn khai giảng. Huyện Minh Hóa có 15 trường, tập trung vùng rốn lũ Tân Hóa, Minh Hóa, Thượng Hóa, Trọng Hóa, Dân Hóa.
Toàn tỉnh Quảng Trị có 173 trường hoãn khai giảng năm học 2019 - 2020, trong đó có tất cả trường đóng trên 4 huyện, thị, TP gồm: Đông Hà, Cam Lộ, Đăkrông và thị xã Quảng Trị.
UBND huyện Cam Lộ, Quảng Trị đã ban hành văn bản yêu cầu Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, Chủ tịch UBND xã, thị trấn, hiệu trưởng các trường hoãn tổ chức khai giảng; những nơi mưa to, ngập cục bộ, bị chia cắt có thể cho HS nghỉ học. Trường tiểu học và THCS Cam Tuyền, huyện Cam Lộ đã thông báo hoãn khai giảng đến phụ huynh và HS.
Nhiều bản bị chia cắt nên 2 ngày nay, trường THCS Pa Nang ở huyện Đăkrông, Quảng Trị giữ 35 HS bán trú lại trường, không cho về nhà để đảm bảo an toàn. Hiệu trưởng Lê Thanh Tùng cho biết, trường không tổ chức khai giảng vào ngày 5/9 theo chỉ đạo của Bộ GD&ĐT, dự kiến hoãn đến ngày 9/9.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần