Mưa lũ tại miền Trung, Tây Nguyên khiến hàng nghìn học sinh phải nghỉ học

Trọng Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chỉ sau 2 ngày mưa, nhiều tỉnh thuộc khu vực miền Trung, Tây Nguyên, trong đó trọng tâm là Bình Định và Phú Yên đã bị ngập sâu. Nhiều địa phương phải cho học sinh nghỉ học trong ngày hôm nay (4/12).

Ngập lụt nghiêm trọng tại miền Trung, Tây Nguyên.
Báo cáo nhanh số 430/PCTT-VP của Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Định sáng 4/12 cho biết, mưa lớn xảy ra trên địa bàn tỉnh đã làm hơn 2.750 hộ bị ngập. Cụ thể, huyện Tuy Phước: 1.350 hộ; huyện Phù Cát: 1.000 hộ; huyện Hoài Nhơn: 350 hộ; TP Quy Nhơn: 50 hộ. Một số tuyến đường bị ngập, chia cắt không đi lại được. Hiện địa phương đã tổ chức di dân tại chỗ và chủ động cho học sinh nghỉ học vào sáng 4/12.
Trong khi đó, tại tỉnh Phú Yên, mưa lớn đã làm cuốn trôi 1 người (nạn nhân là anh Châu Văn Dũng, sinh năm 1963, thôn Kỳ Lộ, xã Xuân Quang, huyện Đồng Xuân). Bên cạnh đó, khoảng 3.000 hộ dân thuộc 2 huyện Đồng Xuân và Tuy An đang bị ngập sâu, buộc phải di dời tại chỗ. Nhiều khu vực trũng thấp bị ngập, giao thông chia cắt. Hiện, 2 huyện nêu trên đã buộc phải cho học sinh nghỉ học. Công tác tìm kiếm người bị mất tích cũng đang được tích cực triển khai.
 
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn T.Ư, do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường kết hợp với nhiễu động gió Đông trên cao nên từ ngày 4/12 đến hết ngày 5/12 ở các tỉnh từ Quảng Bình đến Phú Yên, khu vực Bắc Tây Nguyên có mưa vừa đến mưa to, có nơi mưa rất to. Dự báo từ ngày 6/12, mưa lớn sẽ giảm dần.
Liên quan tới diễn biến lũ trên các sông từ Quảng Ngãi đến Khánh Hòa và Gia Lai, dự báo trong 6 giờ tới, lũ trên sông Kỳ Lộ có khả năng đạt đỉnh ở mức 10,7m, trên báo động 3 là 1,2m, sau xuống. Trong 12 giờ tiếp theo, lũ trên sông Kôn xuống chậm và dao động ở mức cao; hạ lưu sông Ba (Phú Yên) tiếp tục lên; các sông ở Quảng Ngãi tiếp tục xuống, các sông ở Khánh Hòa có khả năng lên lại.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần