Mưa phùn kèm trời lạnh giúp chất lượng không khí Hà Nội đang tốt nhất kể từ đầu năm

Trương Huyền
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo ghi nhận, trong 3 ngày qua chất lượng không khí tại Thủ đô đã có sự cải thiện rõ rệt, đa phần các khu vực đều ở mức tốt.

Chỉ số AQI tại các trạm quan trắc lúc 10h sáng 19/3.
Chiều 19/3, Chi cục Bảo vệ Môi trường (Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội) cho biết, trong 3 ngày qua (17/3 - 19/3), thời tiết tại Thủ đô duy trì mưa nhỏ, mưa phùn, trời lạnh. Mưa kéo dài trong nhiều ngày giúp chất lượng không khí ở Hà Nội được cải thiện rõ rệt.
Tại các trạm quan trắc đều ghi nhận chỉ số AQI ở màu xanh (đạt mức tốt) trong nhiều ngày. Ghi nhận lúc 10h cùng ngày cho thấy, chất lượng không khi dao động trong khoảng 13 đến 37.
Theo thông tin dự báo từ Trung tâm KTTV Quốc gia, sáng sớm và đêm mai vẫn xuất hiện mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù, trưa chiều tạnh ráo hơn hôm nay, đo đó chất lượng không khí tại Thủ đô vẫn ở mức tốt và trung bình.
Trước đó, theo báo cáo của Bộ Tài nguyên và Môi trường, trong 2 tháng đầu năm 2020, tại Hà Nội, chỉ có 7 ngày chất lượng không khí ở mức tốt (AQI<50), 9 ngày chất lượng không khí ở mức xấu (AQI>150), những ngày còn lại chất lượng không khí nằm ở mức từ trung bình đến kém.
Đặc biệt, trong khoảng thời gian giữa tháng 2, kết quả tính toán AQI giờ của 3 ngày (từ ngày 20 - 23/2) có chỉ số AQI giờ ở mức rất xấu (>200) ở nhiều trạm. Đặc biệt tại trạm Mỹ Đình, chất lượng không khí đã ở mức nguy hại vào 2h sáng ngày 21/2.
Từ ngày 24/2 đến cuối tháng 2, tình trạng sương mù đã giảm đi và chất lượng không khí cũng có sự cải thiện hơn. Như vậy, chất lượng không khí tại Thủ đô vẫn đang phụ thuộc rất lớn vào thời tiết.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần