Mua sắm đa kênh - Xu hướng mới của người tiêu dùng Việt

Theo VOV.VN
Chia sẻ Zalo

Người tiêu dùng có xu hướng mua sắm đa kênh sẽ mở ra nhiều cơ hội cho cả nhà sản xuất lẫn nhà bán lẻ.

Thị trường thương mại điện tử Việt Nam đang phát triển sôi động những năm gần đây. Khi mức độ sở hữu các thiết bị truy cập internet (smart phone, laptop, tablet) của người tiêu dùng Việt ngày càng tăng, đã khai sinh ra một xu hướng người mua sắm mới - xu hướng mua sắm đa kênh.
Báo cáo của Nielsen so sánh sự khác biệt giữa người mua hàng truyền thống và người mua hàng đa kênh.
Theo báo cáo Shopper Trend 2017 của Nielsen, có nhiều sự khác biệt giữa người mua hàng truyền thống và người mua hàng đa kênh, điều này sẽ mở ra nhiều cơ hội cho cả nhà sản xuất lẫn nhà bán lẻ.
Báo cáo chỉ ra rằng, 82% người mua hàng truyền thống thường xuyên mua hàng theo kế hoạch, điều này khiến cho các thương hiệu khó lòng lôi kéo được người tiêu dùng mới. Tuy nhiên, với 52% người tiêu dùng mua hàng đa kênh sẽ có sự so sánh các thương hiệu khác nhau trước khi quyết định.

Xu hướng mua sắm đa kênh còn tạo cơ hội cho các thương hiệu bán hàng trữ lượng lớn. Có thể do đặc thù di thường chuyển bằng xe máy, người Việt truyền thống thường hiếm khi đi mua hàng dự trữ số lượng lớn (19%). Trong khi con số này ở người mua hàng đa kênh là 44%.
Cùng với đó, xu hướng mua sắm đa kênh còn làm gia tăng hiệu quả của các chương trình khuyến mãi. Khi người tiêu dùng ngày nay đang bị chìm ngập trong các chương trình khuyến mãi mỗi khi đi mua hàng trong siêu thị, điều này đã dẫn đến thực tế chỉ 6% người Việt đi mua hàng do muốn tận dụng các chương trình khuyến mãi.

Ngược lại, đã có đến 57% người tiêu dùng đa kênh quyết định đi mua sắm do các chương trình khuyến mãi.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần