DÒNG SỰ KIỆN. MÃ ĐỘC TỐNG TIỀN WANNACRY TẤN CÔNG TOÀN CẦU VỀ VỤ VI PHẠM PHÁP LUẬT TẠI XÃ ĐỒNG TÂM, HUYỆN MỸ ĐỨC

Mua sắm đa kênh - Xu hướng mới của người tiêu dùng Việt

Theo VOV.VN
16-03-2017 17:00
Người tiêu dùng có xu hướng mua sắm đa kênh sẽ mở ra nhiều cơ hội cho cả nhà sản xuất lẫn nhà bán lẻ.
Tin liên quan
Thị trường thương mại điện tử Việt Nam đang phát triển sôi động những năm gần đây. Khi mức độ sở hữu các thiết bị truy cập internet (smart phone, laptop, tablet) của người tiêu dùng Việt ngày càng tăng, đã khai sinh ra một xu hướng người mua sắm mới - xu hướng mua sắm đa kênh.
Báo cáo của Nielsen so sánh sự khác biệt giữa người mua hàng truyền thống và người mua hàng đa kênh.
Theo báo cáo Shopper Trend 2017 của Nielsen, có nhiều sự khác biệt giữa người mua hàng truyền thống và người mua hàng đa kênh, điều này sẽ mở ra nhiều cơ hội cho cả nhà sản xuất lẫn nhà bán lẻ.
Báo cáo chỉ ra rằng, 82% người mua hàng truyền thống thường xuyên mua hàng theo kế hoạch, điều này khiến cho các thương hiệu khó lòng lôi kéo được người tiêu dùng mới. Tuy nhiên, với 52% người tiêu dùng mua hàng đa kênh sẽ có sự so sánh các thương hiệu khác nhau trước khi quyết định.
Xu hướng mua sắm đa kênh còn tạo cơ hội cho các thương hiệu bán hàng trữ lượng lớn. Có thể do đặc thù di thường chuyển bằng xe máy, người Việt truyền thống thường hiếm khi đi mua hàng dự trữ số lượng lớn (19%). Trong khi con số này ở người mua hàng đa kênh là 44%.
Cùng với đó, xu hướng mua sắm đa kênh còn làm gia tăng hiệu quả của các chương trình khuyến mãi. Khi người tiêu dùng ngày nay đang bị chìm ngập trong các chương trình khuyến mãi mỗi khi đi mua hàng trong siêu thị, điều này đã dẫn đến thực tế chỉ 6% người Việt đi mua hàng do muốn tận dụng các chương trình khuyến mãi.
Ngược lại, đã có đến 57% người tiêu dùng đa kênh quyết định đi mua sắm do các chương trình khuyến mãi.
  • Gần 1.500 sản phẩm giảm giá đến 50% tại Big C dịp 1/6
    Kinhtedothi - Nhân dịp Quốc tế thiếu nhi (1/6), hệ thống siêu thị Big C trên toàn quốc triển khai chương trình khuyến mãi dành cho các bé mang tên “Tuổi thần tiên”,áp dụng giảm giá đến 50% gần 1.50...
    20-05-2017 16:50
  • Cảnh báo lừa đảo người tiêu dùng qua điện thoại
    Kinhtedothi - Người tiêu dùng phản ánh hiện tượng nhận được các cuộc gọi điện thoại thông báo trúng thưởng, trúng phiếu mua hàng với giá trị cao.
    19-05-2017 17:55
  • Giá lợn hơi tại Hà Nội đạt 23.500 đồng/kg
    Kinhtedothi - Tại hội nghị giao ban thảo luận các giải pháp tăng cường tiêu thụ sản phẩm chăn nuôi do Cục Chăn nuôi (Bộ NN&PTNT) tổ chức ngày 17/5, Phó Giám đốc Sở NN&PTNT Hà Nội Nguyễn Huy Đăng ch...
    17-05-2017 17:05
  • Chợ Tốt "bán mình" cho nhà đầu tư Na Uy
    Kinhtedothi - Tập đoàn viễn thông Telenor (Na Uy) vừa đạt thỏa thuận trong việc mua lại cổ phần của trang rao vặt trực tuyến Chợ Tốt (Việt Nam).
    15-05-2017 15:34
  • Nhiều mặt hàng giảm giá đến 50% trong Ngày của Mẹ
    Kinhtedothi - Mother's Day tại Việt Nam chưa được biết đến lâu năm như những nước khác trên thế giới, nhưng vào ngày này nhiều người đã tặng quà cho mẹ. Chính vì thế, các nhãn hàng hóa đã giảm sâu ...
    14-05-2017 06:59