DÒNG SỰ KIỆN. * CHÀO MỪNG ĐẠI HỘI LẦN THỨ XIII CỦA ĐẢNG * ĐẠI DỊCH COVID-19 * CUỘC THI VIẾT “BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG TRÊN ĐỊA BÀN TP HÀ NỘI”

Tin tức công nghệ mới nhất ngày 29/11: Mua sắm trực tuyến trong ngày Lễ tạ ơn tại Mỹ đạt kỷ lục 5,1 tỷ USD

Lê Hoàng
29-11-2020 13:02
Kinhtedothi - Mua sắm trực tuyến trong ngày Lễ tạ ơn tại Mỹ đạt kỷ lục 5,1 tỷ USD; Facebook có thể ra mắt tiền điện tử Libra vào tháng 1/2021…là những tin tức đặc biệt về công nghệ mới nhất trong ngày.
Tin liên quan
  • Tin tức công nghệ mới nhất ngày 28/11: Tai nghe Galaxy Buds mới của Samsung sẽ có khả năng khử tiếng ồn chủ động Tin tức công nghệ mới nhất ngày 28/11: Tai nghe Galaxy Buds mới của Samsung sẽ có khả năng khử tiếng ồn chủ động
Mua sắm trực tuyến trong ngày Lễ tạ ơn tại Mỹ đạt kỷ lục 5,1 tỷ USD
Theo phân tích từ Adobe thì người tiêu dùng Mỹ đã chi khoảng 5,1 tỷ USD cho mua sắm trực tuyến trong ngày Lễ tạ ơn, khoản chi này đã đạt kỷ lục từ trước tới nay và tăng 21,5% so với năm 2019, 47% doanh số bán hàng được thực hiện trên thiết bị di động.
 Mua sắm trực tuyến trong ngày Lễ tạ ơn tại Mỹ đạt kỷ lục 5,1 tỷ USD
Ban đầu Adobe dự đoán con số bán lẻ vào khoảng 6 tỷ USD nhiều hơn so với con số được báo cáo nhưng đây vẫn là số tiền cao nhất được chi tiêu trong ngày Lễ tạ ơn ở Mỹ. Con số này có được khi các cửa hàng truyền thống phải đóng cửa do đại dịch Covid-19 và người tiêu dùng Mỹ đã chuyển qua mua sắm trực tuyến nhiều hơn.
Nguyên nhân dẫn đến doanh số bán hàng giảm so với ước tính ban đầu của Adobe là do chu kỳ bán hàng vào dịp lễ hiện bắt đầu sớm hơn đối với nhiều nhà bán lẻ. Các nhà bán lẻ thuộc mọi quy mô dường như đã thành công trong việc thu hút người mua sắm sớm hơn trong mùa với các chương trình giảm giá sớm và khuyến mại hiệu quả.
Taylor Schreiner, Giám đốc của Adobe Digital Insights, cho biết về kỷ lục chi tiêu trực tuyến tăng nhưng nó không đi kèm với tốc độ tăng trưởng khi bắt đầu đại dịch. Trong khi Covid-19 vẫn ảnh hưởng lớn đến nền kinh tế và sự không chắc chắn xung quanh các gói kích cầu tác động đến hành vi mua sắm của người tiêu dùng và khiến đây trở thành một năm chưa từng có trong thương mại điện tử.
Điểm đặc biệt nữa là hành vi mua sắm bằng điện thoại thông minh của người tiêu dùng Mỹ cũng tăng lên đáng kể. Adobe cho biết tính đến thời điểm hiện tại đã chi 25,5 tỷ USD qua điện thoại thông minh, tăng 48% so với năm 2019 và chiếm gần một nửa tổng doanh số bán hàng trực tuyến.
Facebook có thể ra mắt tiền điện tử Libra vào tháng 1/2021
Một báo cáo từ Financial Times, cho biết tiền điện tử Libra do Facebook hậu thuẫn có thể ra mắt vào tháng 1/2021 và ví điện tử Libra cũng có thể sẽ được công bố.
 Facebook có thể ra mắt tiền điện tử Libra vào tháng 12/021
Hiệp hội Libra, hiệp hội do Facebook tạo ra với 27 thanh viên có trụ sở tại Geneva sẽ phát hành và quản lý tiền điện tử Libra. Kế hoạch cua hiệp hội này là tung ra một đồng tiền kỹ thuật số duy nhất được hỗ trợ bởi đồng USD. Tuy nhiên, các nhà quản lý và ngân hàng trung ương trên toàn thế giới đã lo ngại nó có thể làm đảo lộn sự ổn định tài chính và làm xói mòn quyền lực chủ đạo đối với tiền tệ.
Tiền điện tử Libra được quản lý vởi ví điện tử Libra, ví Libra ban đầu được gọi là Calibra, công ty con của Facebook đã được đổi tên thành Novi vào tháng 5/2020. Ngoài một ứng dụng độc lập cho gửi và nhận mã thông báo Libra, người dùng sẽ có thể quản lý tài khoản Novi từ Messenger và WhatsApp. Facebook hy vọng mọi người sẽ bắt đầu sử dụng Novi cho mục đích chuyển tiền và thanh toán ngang hàng.
Chưa rõ một số thành viên trong hiệp hội Libra như Farfetch, Lyft, Shopify, Spotify hay Uber có kế hoạch ra mắt dịch vụ dựa trên Libra của riêng họ cùng một lúc cùng với Facebook hay không./.