Mức cho vay đối với mỗi hộ vùng dân tộc mới đạt 25 triệu đồng

Trọng Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 20/7, Phó Giám đốc Ngân hàng Chính sách xã hội TP Hà Nội Đào Sỹ Hải chia sẻ với báo Kinh tế và Đô thị thông tin trên xung quanh kết quả cho vay đối với các hộ vùng đồng bào dân tộc và miền núi trên địa bàn Thủ đô.

Theo ông Hải, tính từ đầu năm 2017 tới ngày 30/6/2017, các hộ thuộc vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi trên địa bàn Hà Nội đang được vay vốn của 10 chương trình tín dụng chính sách tại Ngân hàng Chính sách xã hội TP Hà Nội.
 Nguồn vốn vay của Ngân hàng Chính sách xã hội TP Hà Nội giúp tạo việc làm cho nhiều hộ vùng dân tộc
10 chương trình đó bao gồm: Cho vay hộ nghèo, cho vay hộ cận nghèo, cho vay hộ mới thoát nghèo, cho vay giải quyết việc làm, cho vay nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn, cho vay hộ sản xuất kinh doanh vùng khó khăn, cho vay thương nhân sản xuất kinh doanh vùng khó khăn, cho vay học sinh sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, cho vay hộ nghèo về nhà ở, cho vay trồng rừng và chăn nuôi theo Nghị định số 75, cho vay hộ sản xuất kinh doanh vùng khó khăn. Số hộ được cho vay là 6.271 hộ, với tổng dư nợ số tiền khoảng 155 tỷ đồng. Đối tượng được tiếp cận vốn vay thuộc địa bàn 26 quận, huyện, thị xã, tập trung nhiều ở các huyện: Ba Vì, Quốc Oai, Thạch Thất, Mỹ Đức. Dù vậy, ông Hải cũng thẳng thắn nhìn nhận: Mức cho vay bình quân đối với mỗi hộ đồng bào dân tộc hiện là 25 triệu đồng như hiện nay chỉ ở mức trung bình. Cụ thể là bằng khoảng 50% mức cho vay tối đa đối với một hộ (Mỗi hộ đủ điều kiện được cho vay tối đa 50 triệu đồng).

Cũng theo đánh giá của ông Hải, nhìn chung, nguồn vốn tín dụng ưu đãi của Ngân hàng Chính sách xã hội TP Hà Nội đã đáp ứng cơ bản nhu cầu vay vốn của các hộ đồng bào dân tộc và miền núi. Hàng năm, góp phần tạo việc làm, nâng cao thu nhập cho trên 6.000 hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác là người dân tộc.