Mục đích chuyến thăm Việt Nam sắp tới của cố vấn an ninh Hoa Kỳ

Tú Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cố vấn an ninh quốc gia Hoa Kỳ sắp có chuyến thăm Việt Nam.

Cố vấn an ninh quốc gia Hoa Kỳ O'Brien. Ảnh: Reuters
Ngày 19/11, trong buổi họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao, trả lời câu hỏi của phóng viên về chuyến thăm của Cố vấn an ninh quốc gia Hoa Kỳ O'Brien tới Việt Nam, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết, Cố vấn an ninh quốc gia O'Brien sẽ có chuyến thăm Việt Nam từ ngày 20 - 22/11.
Bà Lê Thị Thu Hằng cho biết, mục đích của chuyến thăm lần này nhằm kỷ niệm 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hoa Kỳ.
Trong chuyến thăm, dự kiến ông O'Brien sẽ gặp lãnh đạo một số bộ, ngành của Việt Nam để trao đổi một số vấn đề liên quan đến quan hệ song phương và các vấn đề quốc tế mà cả hai bên cùng quan tâm.
Ông O’Brien là quan chức cấp cao thứ hai của chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump thăm Việt Nam trong vòng một tháng qua. Trước đó, Ngoại trưởng Mike Pompeo cũng đã đến Việt Nam để thảo luận chiến lược của Washington về khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương. Sau chuyến thăm Việt Nam, ông O’Brien sẽ lên đường đến Philippines vào cuối ngày 22/11 và gặp các quan chức an ninh nước này ở thủ đô Manila.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần