Mức giảm giá vé qua BOT Nam Bình Định của Bộ Giao thông không theo thỏa thuận

Quý Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bộ Giao thông Vận tải bất ngờ đưa ra mức giảm không đúng với thỏa thuận trước đó giữa các bên mà không có sự trao đổi, thống nhất với địa phương.

Bộ GTVT đã chấp thuận giảm giá vé qua Trạm BOT Nam Bình Định nhưng mức giảm không đúng với thỏa thuận giữa địa phương và Tổng cục Đường bộ Việt Nam cũng như chủ đầu tư. Do đó, UBND tỉnh Bình Định khẳng định sẽ tiếp tục kiến nghị thực hiện giảm giá thu phí Trạm BOT Nam Bình Định theo đúng lộ trình, mức giá đã thỏa thuận trước đó và xem xét giảm giá phí tại các Trạm BOT khác trên địa bàn tỉnh này.

Mức giảm giá vé qua BOT Nam Bình Định mà Bộ GTVT đưa ra không đúng với thỏa thuận trước đó giữa các bên. (Nguồn ảnh: Zing)

Ngày 31/12, ông Hồ Quốc Dũng - Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định cho biết, vừa qua Bộ GTVT đã có văn bản cho phép giảm giá phí ô tô qua Trạm thu phí BOT Nam Bình Định trên QL1A (thuộc địa phận thị xã An Nhơn, tỉnh Bình Định) kể từ 0h ngày 1/1/2018. Theo mức phí mới các loại xe ô tô đều giảm một lượt 5.000 đồng khi qua Trạm BOT Nam Bình Định và giảm 50% giá vé các xe ô tô dưới 12 chỗ ngồi, xe tải không kinh doanh có tải trọng dưới 2 tấn, xe buýt vận tải khách công cộng; xe biển xanh, xe chở rác đăng ký chủ sở hữu tại các địa phương gần Trạm BOT Nam Bình Định..

Tuy nhiên, theo ông Dũng, mức giảm đối với giá vé ô tô loại 1 theo văn bản của Bộ GTVT đưa ra là không đúng với thỏa thuận trước đó giữa UBND tỉnh Bình Định, Tổng cục đường bộ Việt Nam cùng các chủ đầu tư. Bởi theo thỏa thuận giữa các bên trước đó, giá vé mỗi lượt ô tô loại 1 qua Trạm BOT Nam Bình Định sẽ được giảm từ 35.000 đồng xuống 25.000 đồng/lượt.

Ông Dũng cho hay, mức giảm phí như trong thỏa thuận giữa địa phương, nhà đầu tư và Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã được địa phương thông báo tại kỳ họp HĐND tỉnh Bình Định ngày 8/12/2017. Bộ GTVT bất ngờ đưa ra mức giảm phí khác đối với giá vé ô tô loại 1 qua Trạm BOT Nam Bình Định khi chưa có sự trao đổi và thống nhất với tỉnh Bình Định.

Do đó, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định cho hay, trong thời gian tới, địa phương sẽ tiếp tục kiến nghị thực hiện giảm giá thu phí Trạm BOT Nam Bình Định theo đúng lộ trình và mức giá đã thỏa thuận trước đó. Ngoài ra, tỉnh cũng sẽ có kiến nghị giảm phí tại các Trạm BOT khác đang hoạt động trên địa bàn tỉnh này.

Ông Dũng cho biết, hiện nay người dân địa phương vẫn bức xúc trước thực trạng QL1A vừa mới đầu tư nâng cấp, mở rộng đã bị hư hỏng nghiêm trọng, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông cao, trong khi đó khoảng cách giữa các Trạm BOT bất hợp lý khi trên chặng đường chỉ gần 100km giữa QL1A và QL19 có đến 3 Trạm BOT đặt ở khoảng cách tối thiểu không đúng quy định.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần