Mức phí trên cao tốc Hạ Long - Vân Đồn từ ngày mùng 3 Tết Nguyên đán Kỷ Hợi

Nam Thành
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngay sau khi chính thức đưa cao tốc Hạ Long - Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh vào khai thác (từ 0h ngày 1/2/2019), Chủ đầu tư dự án là Công ty cổ phần BOT Biên Cương đã có thông báo về việc thu phí trên tuyến đường này.

 Mức phí trên cao tốc Hạ Long - Vân Đồn
Theo đó, các phương tiện sẽ được lưu thông miễn phí đến hết ngày 6/2 (mùng 2 Tết Nguyên đán). Chủ đầu tư sẽ chính thức thu phí từ ngày 7/2 (tức mùng 3 Tết âm lịch).
Trong giai đoạn hiện tại, cao tốc đang khai thác với tốc độ tối đa 80km/h để người dân quen với tuyến đường mới và sau 3 tháng sẽ điều chỉnh lại vận tốc theo thiết kế là 100km/h.
Hiện toàn tuyến có 4 trạm thu phí gồm 2 trạm chính tại đầu và cuối tuyến với 8 cửa soát vé, và 2 trạm thu phí phụ tại các nút giao ra, vào cao tốc với 6 cửa soát vé. Tại các trạm đều được trang bị cửa thu phí tự động.
Giá vé được áp dụng theo từng chặng gồm 5 mức đối với từng nhóm phương tiện áp dụng cho 53,6km đầu tư theo hình thức BOT, thấp nhất là 65.000 đồng và cao nhất 435.000 đồng. Đối với dự án thành phần dài 6km từ cầu Cẩm Hải (Cẩm Phả) đến Vân Đồn đầu tư bằng nguồn vốn ngân sách sẽ không thu phí.
Cao tốc Hạ Long - Vân Đồn có chiều dài gần 60km, rộng 25 mét với quy mô 4 làn xe với tổng vốn hơn 12.000 tỷ đồng.
Cùng với cao tốc Hà Nội - Hải Phòng - Hạ Long, cao tốc Hạ Long - Vân Đồn được kỳ vọng sẽ tạo thành trục cao tốc hoàn chỉnh, thông suốt từ Hà Nội đến Vân Đồn, kết nối các sân bay quốc tế phía Bắc, trục kinh tế trọng điểm gồm: Nội Bài (Hà Nội) - Cát Bi (Hải Phòng) - Vân Đồn (Quảng Ninh). Trong đó tỉnh Quảng Ninh sở hữu gần 100km cao tốc, góp phần rút ngắn thời gian di chuyển từ Hà Nội đến Vân Đồn xuống còn 2h30.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần