“Mục sở thị” tàu điện trên cao đầu tiên của Hà Nội

Hồ Hạ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tuyến ĐSĐT số 2A Cát Linh - Hà Đông đầu tiên của Hà Nội và cả nước đã được hoàn thành, đưa vào vận hành thử nghiệm kỹ thuật. PV báo Kinh tế & Đô thị đã ghi lại một số hình ảnh về chuyến tàu lịch sử này của ngành đường sắt.

  • “Mục sở thị” tàu điện trên cao đầu tiên của Hà Nội - Ảnh 1 Với những ưu điểm và đặc trưng rất riêng, ĐSĐT Cát Linh - Hà Đông hứa hẹn sẽ mang đến một phương thức vận tải hành khách công cộng (VTHKCC) mới mẻ, hiện đại, tiện ích và hiệu quả cho Thủ đô Hà Nội.
  • “Mục sở thị” tàu điện trên cao đầu tiên của Hà Nội - Ảnh 2 Tuyến ĐSĐT số 2A Cát Linh - Hà Đông là 1 trong 8 tuyến ĐSĐT của Hà Nội đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quy hoạch GTVT Thủ đô đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
  • “Mục sở thị” tàu điện trên cao đầu tiên của Hà Nội - Ảnh 3 Được khởi công năm 2011, gồm 13km đường sắt đi trên cao, 1,7km ra vào khu depot, 12 nhà ga… Tuyến ĐSĐT số 2A đi hoàn toàn trên cao, qua một trong những trục chính đô thị có mật độ giao thông cao nhất của Hà Nội là: Nguyễn Trãi - Láng - Hoàng Cầu - Cát Linh.
  • “Mục sở thị” tàu điện trên cao đầu tiên của Hà Nội - Ảnh 4 Với lợi thế hạ tầng vận hành riêng biệt, không xung đột với các loại hình giao thông vận tải khác, tuyến ĐSĐT số 2A sẽ đảm bảo vận chuyển hành khách thuận tiện, nhanh chóng hơn gấp nhiều lần các loại hình VTHKCC khác như: Xe buýt, taxi… Vận tốc khai thác của đoàn tàu tuyến số 2A dự kiến sẽ đạt 35km/giờ. Nhà ga Cát Linh là điểm đầu của dự án được xây dựng trên phố Hào Nam. Các nhà ga đều được trang bị thang cuốn, thang máy và thang bộ; được thiết kế mỹ thuật, hài hòa với cảnh quan đô thị Hà Nội mà vẫn đảm bảo thuận tiện đối với hành khách.
  • “Mục sở thị” tàu điện trên cao đầu tiên của Hà Nội - Ảnh 5 Đánh giá cao các ưu điểm và hạ tầng kỹ thuật của tuyến ĐSĐT Cát Linh - Hà Đông, nhiều chuyên gia cho rằng, đây sẽ là bước tiến quan trọng để Hà Nội chuẩn bị bước vào một thời kỳ mới với hệ thống VTHKCC hiện đại, hữu ích và văn minh.
  • “Mục sở thị” tàu điện trên cao đầu tiên của Hà Nội - Ảnh 6 Với lợi thế là phương thức VTHKCC khối lượng lớn, lại sử dụng hạ tầng riêng, giảm thiểu tối đa mọi tác động, xung đột từ hệ thống giao thông và các phương tiện cá nhân, ĐSĐT hứa hẹn sẽ góp phần quan trọng vào việc cải thiện UTGT của Hà Nội.
  • “Mục sở thị” tàu điện trên cao đầu tiên của Hà Nội - Ảnh 7  
  • “Mục sở thị” tàu điện trên cao đầu tiên của Hà Nội - Ảnh 8  
  • “Mục sở thị” tàu điện trên cao đầu tiên của Hà Nội - Ảnh 9  
  • “Mục sở thị” tàu điện trên cao đầu tiên của Hà Nội - Ảnh 10  
  • “Mục sở thị” tàu điện trên cao đầu tiên của Hà Nội - Ảnh 11  
  • “Mục sở thị” tàu điện trên cao đầu tiên của Hà Nội - Ảnh 12  
  • “Mục sở thị” tàu điện trên cao đầu tiên của Hà Nội - Ảnh 13  
  • “Mục sở thị” tàu điện trên cao đầu tiên của Hà Nội - Ảnh 14  
  • “Mục sở thị” tàu điện trên cao đầu tiên của Hà Nội - Ảnh 15  
  • “Mục sở thị” tàu điện trên cao đầu tiên của Hà Nội - Ảnh 16  
  • “Mục sở thị” tàu điện trên cao đầu tiên của Hà Nội - Ảnh 17  
  • “Mục sở thị” tàu điện trên cao đầu tiên của Hà Nội - Ảnh 18  
  • “Mục sở thị” tàu điện trên cao đầu tiên của Hà Nội - Ảnh 19  
  • “Mục sở thị” tàu điện trên cao đầu tiên của Hà Nội - Ảnh 20  
  • “Mục sở thị” tàu điện trên cao đầu tiên của Hà Nội - Ảnh 21  
  • “Mục sở thị” tàu điện trên cao đầu tiên của Hà Nội - Ảnh 22  
  • “Mục sở thị” tàu điện trên cao đầu tiên của Hà Nội - Ảnh 23  
  • “Mục sở thị” tàu điện trên cao đầu tiên của Hà Nội - Ảnh 24  
  • “Mục sở thị” tàu điện trên cao đầu tiên của Hà Nội - Ảnh 25  
  • “Mục sở thị” tàu điện trên cao đầu tiên của Hà Nội - Ảnh 26  
  • “Mục sở thị” tàu điện trên cao đầu tiên của Hà Nội - Ảnh 27  
  • “Mục sở thị” tàu điện trên cao đầu tiên của Hà Nội - Ảnh 28  

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần