Mũi Né ngày càng hút khách du lịch

Lê Mai
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hơn 300 ngày nắng, biển xanh cùng đồi cát trắng trải dài, đặc sản tươi ngon, thắng cảnh đẹp... lượng khách đến Mũi Né tăng cao 2 năm qua.

Mũi Né vừa được công nhận là khu du lịch quốc gia, nhờ những lợi thế đặc trưng hiếm có của vùng đất này. Nơi đây dự kiến thu hút 9 triệu khách năm 2025 và lên 14 triệu khách năm 2030, với doanh thu lần lượt 24.000 tỷ đồng và 50.000 tỷ đồng.

Thời tiết Mũi Né nắng ấm, có thể đón khách du lịch quanh năm. Ở từng thời điểm, "thiên đường biển" toát lên những diện mạo khác nhau, mang lại cảm giác mới lạ cho du khách dù ghé lại nơi đây bao lần đi chăng nữa.
Chị Thùy Trang (quận 7, TP HCM) cho biết, cứ vài tháng, cả nhà du lịch Mũi Né một lần vì mỗi lần ghé, biển nơi đây mang dáng vẻ khác biệt. Chồng chị là người mê thể thao, thích thử thách bản thân với những bộ môn trên biển như lướt ván, motor nước, lái cano... Trong khi chị thích cảm giác từng cơn gió mang theo hơi mặn của biển thổi đến mát rượi.
 Khu nghỉ dưỡng NovaHills Mui Ne Resort & Villas tại Mũi Né, Bình Thuận
Không riêng gì nhóm khách gia đình, Quang Thịnh (quận 3, TP HCM), một phượt thủ yêu thích cảm giác lái xe trên những cung đường dọc bờ biển nên thơ, trong lành. Mũi Né là điểm đến khiến anh xiêu lòng sau lần đầu ghé ngang. Lần đó Thịnh cùng nhóm bạn đi từ Sài Gòn về Ninh Thuận. Anh đã hạ quyết tâm phải trở lại thành phố biển được mệnh danh thiên đường nghỉ dưỡng này.

Quang Thịnh và gia đình Thùy Trang là một trong số nhiều du khách yêu thích vẻ đẹp hoang sơ, thời tiết nhiệt đới quanh năm của Mũi Né. Không chỉ trong nước, cả những khách du lịch nước ngoài đều có ấn tượng đẹp về vùng biển duyên hải Nam Trung bộ này. Chính bờ biển xanh trong, trải dài hàng trăm cây số, những đồi cát trắng mênh mông cùng thời tiết khô ráo đã níu giữ bao người sau lần đầu họ đặt chân đến đây.
Hàng năm, Mũi Né - Phan Thiết luôn lọt top những điểm đến có lượt khách du lịch trong và ngoài nước cao trên cả nước. Năm 2018, thống kê từ ngành du lịch tỉnh Bình Thuận ghi nhận nơi đây đón tiếp hơn 6 triệu lượt khách, trở thành thành phố biển hút khách ở Việt Nam, cùng với Nha Trang và Đà Nẵng. Đến năm 2019, có 6,4 triệu lượt khách chọn Mũi Né - Phan Thiết làm điểm đến du lịch, tăng 11,39% so với 2018.
Năm 2020, danh hiệu Khu du lịch quốc gia được xem như đòn bẩy, thúc đẩy du lịch Mũi Né - Phan Thiết nói riêng và tỉnh Bình Thuận nói chung, trở thành điểm sáng du lịch tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Sau khi cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết hoàn thiện vào năm 2021, từ TP HCM đến Mũi Né chỉ mất chưa tới 2 giờ đi xe, rút ngắn thời gian di chuyển, tạo tiền đề mời gọi du khách thành phố đến nghỉ dưỡng, thư giãn, giải trí dịp cuối tuần.
 Tổ hợp tiện ích vui chơi, giải trí tại NovaHills Mui Ne sẽ mang lại cho du khách nhiều trải nghiệm đáng nhớ
Nhận thấy tiềm năng phát triển du lịch biển của dải đất duyên hải Nam Trung bộ, nhiều nhà đầu tư rót vốn vào đây. Những chính sách hỗ trợ nhà đầu tư về mặt hành chính, rút ngắn thời gian xử lý giấy tờ, trải thảm mời doanh nghiệp của lãnh đạo tỉnh góp phần thúc đẩy du lịch Bình Thuận nói chung và Mũi Né nói riêng, nhanh chóng đạt mục tiêu đưa du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn.

Mũi Né giờ đây không còn là một dãy đồi thoai thoải với bãi cát ven biển rộng thênh thang, là điểm đến cho tàu, thuyền đánh cá vào trú bão. Dải đất nay đã là thiên đường của các resort, thu hút hàng trăm nhà đầu tư đến rót vốn mỗi năm.

Một chuyên gia tài chính của tờ US Weekly từng nhận định rằng các tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng tất cả trong một đang là xu hướng trên toàn thế giới. Không chỉ góp phần thúc đẩy du lịch, dịch vụ, các dự án tổ hợp "tất cả trong một" còn tạo điều kiện việc làm, mở ra nhiều cơ hội phát triển cho người dân tại khu vực đó.

Đơn cử như dự án đã và đang dần thành hình tại khu vực Mũi Né như NovaHills Mũi Né Resort and Villas với quy mô 600 biệt thự, mang phong cách Địa Trung Hải - Tây Ban Nha bên vịnh Mũi Né.

Trong đó, Centara Hotels & Resorts - đơn vị quản lý và vận hành khu nghỉ dưỡng theo tiêu chuẩn quốc tế - sẽ chính thức tiếp quản và vận hành dự án NovaHills Mũi Né Resort and Villas án dưới thương hiệu Centara Mirage Beach Resort Mui Ne vào quý I/2021. Đây có thể xem là một trong những dự án mang lại trải nghiệm đẳng cấp khác biệt cho du khách; góp phần nâng hạng ngành du lịch - dịch vụ Mũi Né - Phan Thiết.

Sự xuất hiện của các tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng giải trí đẳng cấp cùng những dự án resort mang tầm quốc tế đã góp phần giúp Mũi Né từng bước thay đổi diện mạo. Nhờ những yếu tố "thiên thời, địa lợi, nhân hòa", khu du lịch quốc gia Mũi Né không chỉ phù hợp nghỉ dưỡng, giải trí mà còn là điểm đến lý tưởng cho các cuộc thi, sự kiện tầm vóc quốc tế, dành cho những người yêu thích các môn thể thao trên biển.

Trong khuôn khổ Hội nghị 25 năm Du lịch Bình Thuận cuối tháng 10, ông Nguyễn Đức Hòa, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận cho biết, định hướng của khu du lịch quốc gia Mũi Né nói riêng và tỉnh Bình Thuận nói chung là trở thành một trong những điểm đến du lịch cao cấp, hiện đại, mang tầm quốc tế. Đến 2030, Mũi Né sẽ là điểm sáng du lịch tại châu Á - Thái Bình Dương. Địa phương dự kiến đón 1,5 triệu khách quốc tế năm 2025 và lên 2,5 triệu khách vào 2030, tạo ra việc làm trực tiếp cho hàng chục nghìn lao động.

Cơ hội sở hữu những căn biệt thự cuối cùng tại NovaHills Mui Ne Resort & Villas - Tuyệt tác nghỉ dưỡng trên từng cao độ

Website: novahillsmuine.com.vn

Hotline: 090 1818 345

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần