Mũi tên trúng hai đích

Bình Giang
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cách đây 10 ngày, HLV Hoàng Anh Tuấn đã đưa ra quyết định khó khăn là loại một số cầu thủ để chốt danh sách 21 cầu thủ sẽ có mặt tại giải U20 thế giới.

Phan Thanh Hậu - cầu thủ được ví là thần đồng của bóng đá Việt Nam là một trong 4 cầu thủ bị loại. Thế nhưng, ông Tuấn quyết định dành một đặc ân cho “gà nòi” của bầu Đức khi đưa Thanh Hậu vào danh sách dự bị. Cầu thủ này tiếp tục có mặt ở U20 Việt Nam để chờ chiếc vé vớt dự giải U20 thế giới nếu cầu thủ nào đó bị chấn thương...

Vài ngày trước, ít người nghĩ Thanh Hậu sẽ lách qua khe cửa hẹp để có mặt ở World Cup. Bởi lẽ, chấn thương của anh được cho là nghiêm trọng và hiếm có cầu thủ nào sẽ kịp bình phục trong một khoảng thời gian ngắn. Vậy nhưng, quãng thời gian mà bản thân Thanh Hậu phải thừa nhận là “vô cùng mệt mỏi” đã mang đến câu chuyện cổ tích. Cầu thủ này không bỏ cuộc. Anh tập luyện một cách tích cực và tranh thủ sự trợ giúp của các bác sĩ ở đội tuyển. Sự cố gắng của Thanh Hậu đã khiến dư luận và đặc biệt là các thành viên trong ban huấn luyện đội tuyển cảm thấy xúc động.

Trước ngày chốt danh sách cuối cùng, hậu vệ Đoàn Văn Tới bất ngờ bị chấn thương, không kịp bình phục cho các trận đấu chính thức. Trước 2 lựa chọn là Hoàng Tiến Anh - một cầu thủ sung mãn về thể lực và Thanh Hậu - tiền vệ nhỏ con nhưng có khát vọng mãnh liệt, ông Tuấn đã nghiêng về phương án thứ hai. Nhà cầm quân này khẳng định rằng, ông thực sự bị thuyết phục bởi tinh thần cố gắng không ngừng nghỉ của Thanh Hậu. Với riêng Thanh Hậu, việc được chọn vào bản danh sách cuối cùng của U20 Việt Nam là phần thưởng tuyệt vời cho tinh thần vượt khó thời gian qua. Nhưng, cầu thủ trẻ này cũng mang đến động lực phấn đấu cho các đồng đội. Rằng, với bóng đá, không có gì là không thể, bất cứ ai cũng có quyền nuôi hy vọng và được hái quả ngọt nếu thực sự cố gắng.

Thanh Hậu đã tự mở cho mình cánh cửa tưởng chừng đã bị đóng chặt. Nhưng, nỗ lực ấy nếu không được ghi nhận từ HLV Hoàng Anh Tuấn thì rất khó có được câu chuyện cổ tích trước thềm giải U20 thế giới. Vậy nên, phải nhấn mạnh rằng, vai trò của HLV Hoàng Anh Tuấn ở đây là rất lớn. Thậm chí, chính ông Tuấn với những dụng ý rất có lý về chuyên môn đã tạo cơ hội cho Thanh Hậu thực hiện giấc mơ lớn của mình.

Cần phải nhấn mạnh là HLV Hoàng Anh Tuấn vốn bị cho là không có thiện cảm với các cầu thủ HAGL, đặc biệt là những cá nhân có tầm vóc hạn chế như Thanh Hậu. Ông Tuấn có thiên hướng sử dụng những cầu thủ có thể hình, thể lực và tinh thần thi đấu máu lửa khi bước ra đấu trường quốc tế. Vậy nhưng, việc ông quyết định dành đặc ân cho Thanh Hậu được cho là một mũi tên nhằm đến nhiều đích. Đầu tiên, ông Tuấn muốn khẳng định triết lý bóng đá là cơ hội luôn được dành cho mọi cầu thủ. Không có gì là chắc chắn ở đội tuyển U20 dưới sự cầm quân của ông Tuấn.

Nhưng, nhiều người cũng cho rằng, thông qua cái gật đầu với Thanh Hậu, ông Tuấn muốn gửi một thông điệp ngoài chuyên môn đến dư luận. Rằng, ông không hề phân biệt cầu thủ HAGL hay những cá nhân đến từ các lò đào tạo khác. Nhà cầm quân này cũng muốn giải mối bất hòa với những người yêu mến HAGL vốn luôn nhìn mình với ánh mắt hoài nghi. Cái đích cuối cùng chính là một bầu không khí đoàn kết ở đội tuyển trước thềm giải U20 thế giới.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần