Mùng 3 Tết, khai mạc “Phố Sách Xuân Bính Thân - 2016”

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Từ ngày 10/2/2016 đến 15/2/2016 (tức mùng 3 Tết đến mùng 8 Tết Bính Thân) tại phố Lê Thạch, Hoàn Kiếm, Hà Nội sẽ diễn “Phố Sách Xuân Bính Thân - 2016”.

Đây là hoạt động được UBND TP Hà Nội tổ chức nhằm kỷ niệm 86 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2016), chào mừng thành công Đại hội Đảng bộ thành phố Hà Nội lần thứ XVI và Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, đồng thời nhằm tạo không gian văn hóa đọc cho nhân dân Thủ đô trong dịp Tết Bính Thân, tôn vinh văn hoá đọc và hướng tới xây dựng xã hội học tập, góp phần xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
Phố Sách Xuân lần đầu tiên được tổ chức sẽ là điểm hẹn văn hóa của nhân dân Thủ đô trong dịp Tết Bính Thân, khẳng định truyền thống hiếu học và yêu nước, tự hào dân tộc của người dân Việt Nam.

Với 20 gian hàng sách được trưng bày đẹp, công phu, ấn tượng, tại Phố Sách Xuân, bạn đọc sẽ có cơ hội được tiếp cận với nhiều thể loại sách phong phú, đa dạng về chủng loại cùng nhiều phần quà  ý nghĩa, bất ngờ từ các nhà xuất bản, công ty sách nhân dịp đầu xuân năm mới 2016. Đặc biệt, tại Phố Sách sẽ có phần trưng bày sách với 2 chủ đề: “Mừng Đảng - Mừng Xuân” và “Thăng Long - Hà Nội”.

Chuyên đề “Mừng Đảng - Mừng Xuân”: Trưng bày, giới thiệu sách về thành tựu cách mạng, Đảng Cộng sản Việt Nam, Chủ tịch Hồ Chí Minh; sách về chủ đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, về những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của đất nước ta.

Chuyên đề “Thăng Long - Hà Nội”: Trưng bày, giới thiệu sách, các ấn phẩm giới thiệu về truyền thống văn hóa, lịch sử Thăng Long - Hà Nội, quá trình xây dựng và phát triển của Thủ đô ngàn năm văn hiến.

Ngoài ra, đi du xuân tại Phố Sách, bạn đọc cũng sẽ có cơ hội được giao lưu với các nhà văn, các tác giả, những người yêu sách; viết tặng chữ Thư pháp Việt vô cùng độc đáo, ý nghĩa và hoàn toàn miễn phí; được hướng dẫn cách pha trà và thưởng trà trong không gian Thư pháp - Trà Việt. Các khu vực đọc sách, tô màu sách lịch sử, vẽ tranh thiếu nhi…cũng được Ban Tổ chức quan tâm đầu tư nhằm tạo thêm không gian cho bạn đọc tại Phố Sách Xuân.

Đồng thời, trong khuôn khổ Phố Sách, một số chương trình nghệ thuật đặc biệt sẽ được kết hợp tổ chứcnhư chương trình Thơ Xuân, biểu diễn nghệ thuật gấp giấy Origami, đặc biệt là đêm nhạc Valentine dành cho thanh niên... mang không khí khai xuân đặc trưng của Hà Nội.