Murray, Federer thẳng tiến vào vòng 3 Australian Open

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Murray, Federer và Nishikori đã đều không mất quá nhiều sức để vượt qua những đối thủ kém hơn mình về đẳng cấp.

Xếp hạng 152 ATP, rõ ràng cách biệt thực lực giữa Andrey Rublev và Andy Murray là quá lớn. Quả thực, "ông vua" làng banh nỉ đã dập tắt mọi hy vọng làm nên bất ngờ của tay vợt 19 tuổi này. 

Set đầu tiên, Rublev chỉ có thể cầm cự 5 game, trước khi để Murray giành điểm break, qua đó gác vợt chóng vánh với tỉ số 6-3.
Sang set 2, mọi chuyện thậm chí còn dễ dàng hơn với Murray. Tay vợt người Scotland gần như không vấp phải bất kì sự phản kháng nào từ Rublev, để rồi thua trắng 6-0.
Set quyết định, thời điểm Rublev bắt đầu xuống sức thì Murray vẫn thể hiện sự vượt trội về thể lực và tốc độ. Anh xuất sắc giành 2 điểm break, đồng thời khép lại "màn dạo chơi" với tỉ số 6-2 chung cuộc. Tiến vào vòng 3, đối thủ của Murray sẽ là tay người Mỹ, Sam Querrey.
Federer chơi tốt tiến thẳng vòng 3
Rubin nhập cuộc rất tự tin trước huyền thoại Federer. Trong set 1, tay vợt người Mỹ không ngần ngại chơi đôi công, tạo ra cuộc bám đuổi về game đấu. Tưởng như phải đánh tie-break thì game 12, Federer bản lĩnh giành break, thắng 7-5.
Set 2 có phần dễ thở hơn đôi chút. Federer có break ở game 6, thẳng tiến tới chiến thắng 6-3. Thua 2 set nhưng tinh thần Rubin không hề giảm. Anh có break ngay game 2 ở set 3. Nhưng đến game 9, bản lĩnh Federer lại lên tiếng giúp anh bẻ lại game giao bóng của đối thủ.
Bước vào loạt tie-break, Federer chứng tỏ đẳng cấp để thắng 7-3. Chung cuộc, "Tàu tốc hành" thắng 3-0, vào vòng 3 gặp Berdych, hạt giống số 10.
Nishikori dễ dàng vào vòng 3
 Mất khá nhiều sức ở vòng đấu đầu tiên trước Kuznetsov với 5 set đấu, Nishikori bước vào vòng 2 gặp Jeremy Chardy trong sự hoài nghi. Tuy nhiên tay vợt Nhật Bản đã cho thấy khó khăn ban đầu chỉ là khoảng thời gian anh chưa nóng máy.
Trước Chardy, “Samurai” đã chơi rất tốt không phạm bất kỳ sai lầm đáng kể nào và chóng vánh hoàn tất 3 set đấu với tỷ số 6-3, 6-4, 6-3. Lọt vào vòng 3, Nishikori sẽ chờ đợi người thắng trong cặp Lucas Lacko và Dudi Sela.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần